Dòng sự kiện:
Đề xuất lương Tổng Kiểm toán cao hơn lương Bộ trưởng
22/12/2016 16:13:53
ANTT.VN – Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đề xuất cần quy định bậc lương mới đối với Tổng Kiểm toán Nhà nước để tương xứng với vị thế, trách nhiệm được giao.

Tin liên quan

Sáng ngày 22/12, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc bố trí vốn đầu tư cho các dự án của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) giai đoạn 2017-2020 và Đề án của Kiểm toán nhà nước về chế độ tiền lương, phụ cấp, trang phục và chế độ ưu tiên đối với cán bộ công chức của KTNN.

Về chế độ đối với cán bộ, công chức của KTNN, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc nêu rõ bất cập khi thực hiện chế độ tiền lương với cán bộ công chức, trong đó có bảng lương của Tổng KTNN.

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc trình bày trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội 

Cụ thể, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, Luật Kiểm toán Nhà nước năm 2015 quy định nhiệm vụ và trách nhiệm Tổng Kiểm toán nhà nước cao hơn, nặng nề hơn so với Luật Kiểm toán nhà nước năm 2006.

“Vì vậy, cần quy định bậc lương mới đối với Tổng Kiểm toán Nhà nước để tương xứng với vị thế, trách nhiệm của Tổng Kiểm toán nhà nước đã được Hiến pháp năm 2013 và Luật Kiểm toán nhà nước năm 2015 quy định” - ông Phớc đề xuất.

Theo đó, KTNN đề xuất bảng lương mới cho Tổng Kiểm toán nhà nước với 2 bậc lương: bậc 1 với hệ số lương 9,80 và bậc 2 hệ số lương 10,40 (cao hơn mức hiện hành 0,1; mức hiện hành bằng lương bộ trưởng).

Thẩm tra báo cáo về việc KTNN đề nghị quy định bảng lương mới, đa số ý kiến tại Ủy ban Tài chính - Ngân sách đồng tình với mức lương mới của Tổng Kiểm toán.

Ngoài ra, có ý kiến đề nghị, cần tăng mức lương của Tổng Kiểm toán lên cao hơn, tương đương mức lương của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Toà án nhân dân tối cao (bậc 1, hệ số lương 10,4; bậc 2, hệ số lương 11,00) vì cùng là người đứng đầu cơ quan hiến định độc lập và do Quốc hội bầu.

Đại diện Bộ Tài chính cũng ủng hộ đề xuất tăng lương này. Mức tăng tuy không cao nhưng sẽ thể hiện được vị thế của Tổng Kiểm toán.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, sẽ nghiên cứu đưa bảng lương của Tổng Kiểm toán vào đề án tiền lương. Còn trước mắt, nếu Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề xuất thì Bộ sẽ chấp hành.

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến