Dòng sự kiện:
1.200 con gà giảm nghèo 'lạc' nhà quan
14/03/2015 08:28:27
ANTT.VN - Ở Thanh Hóa có hiện tượng dê lạc vào nhà Bí thư huyện thì ở Quảng Nam, 1.200 con gà trong dự án giảm nghèo lại đi lạc vào nhà 22 cán bộ xã, trong đó có cả nhà Bí thư và Chủ tịch xã.

Tin liên quan

Tháng 10/2013, UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) được Phòng Nông nghiệp huyện này cấp vốn thực hiện mô hình chăn nuôi gà thả vườn. Theo đề án được Phòng Nông nghiệp huyện thẩm định và UBND huyện phê duyệt, số gà giống cùng tiền thức ăn, chăm sóc thú y sẽ được giao cho 6 hộ nông dân của xã có đủ điều kiện, rồi sau đó nhân rộng mô hình chăn nuôi với mục tiêu giúp người dân giảm nghèo bền vững.

Sau khi nhận 50 triệu đồng từ Quỹ sản xuất nông thôn mới của huyện Quế Sơn, tháng 11/2014, chính quyền xã Quế An mua 1.200 con gà giống để cấp phát.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, danh sách người được nhận gà giống là 22 cán bộ xã. Trong đó có ông Hoàng Kim Minh - Chủ tịch UBND xã; Chủ tịch Hội Nông dân, Trưởng Công an xã…, 2 hộ còn lại là nông dân.

Ông Trần Văn Noa, Phó chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho hay quan điểm của huyện là tập trung xử lý ngay, xử lý nhanh.

Ông Nguyễn Văn Chín, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quế Sơn, xác nhận sau khi mua gà giống, 22 cán bộ xã Quế An đã chia nhau mỗi người 50 con mang về nuôi. Mỗi con gà giống được mua với giá 20.000 đồng, cùng tiền thức ăn và chăm sóc thú y cũng được huyện hỗ trợ và việc này được triển khai sau hơn một năm nhận vốn.

Ngoài xã Quế An còn 12 xã khác của huyện Quế Sơn cũng nhận vốn từ huyện để thực hiện chương trình giảm nghèo. Phòng Nông nghiệp huyện sẽ kiểm tra, rà soát các xã còn lại.

Vụ việc 1.200 con gà ở Quảng Nam lại khiến người ta nhớ lại vụ 12 con dê đi lạc vào nhà ông Bí thư huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Theo thông tin trên báo Vietnamnet thì, sau khi sự việc được phanh phui, ông Quý đã “khắc phục” bằng cách chỉ đạo lãnh đạo xã Thành Yên bắt dê trong trang trại của mình trao lại cho 3 hộ nghèo khác.

Thủy Tiên  (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến