Dòng sự kiện:
Đến thăm xóm 'nghèo mà bình yên' giữa lòng Hà Nội
03/03/2016 09:02:39
ANTT.VN - Cuộc sống hàng ngày của họ với cái cày, cái cuốc, sáng vác cuốc ra vườn, đến trưa nghỉ ngơi rồi chiều lại tiếp tục công việc như vậy. Họ sống chủ yếu dựa vào những đồng tiền bán rau, bán chuối.

Tin liên quan

Chỉ cách chợ Long Biên sầm uất một khúc sông Hồng – bãi giữa là vùng đất nổi giữa lòng sông, đây là nơi làm ăn, sinh sống của số ít dân “ngụ cư”. Họ không phải là người dân gốc nơi đây, cũng không phải người dân Hà Nội mà là dân ở những tỉnh lẻ đến làm ăn và sinh sống tạm bợ qua ngày. Cả khu bãi giữa có một, hai hộ dân định cư lâu dài với ngôi nhà rách nát, số còn lại là dân sống ven sông Hồng ban ngày đến đó để trồng rau và thu hoạch về bán.

Khung cảnh êm đềm ở bãi giữa sông Hồng

Ngoài những tiếng ồn ào phát ra từ chuyến tàu trên cầu phát ra thì nơi đây bình yên đến lạ kỳ. Không có tiếng ầm ầm của xe cộ, không có tiếng tuýt còi vang dội của ô tô, xe máy như ở nội thành. Con người sống với nhau hòa thuận, giúp đỡ, bảo vệ lẫn nhau, không có những cảnh “bon chen” xô lấn nhau trên đường cũng như trong cuộc sống sinh hoạt. Họ tuy nghèo, thiếu thốn về vật chất  nhưng có lối sống lành mạnh, tình nghĩa, lương thiện và giàu có về tinh thần bởi họ có chung cảnh ngộ.

Đây là nơi mưu sinh của những người dân nghèo

Cuộc sống hàng ngày của họ với cái cày, cái cuốc, sáng vác cuốc ra vườn, đến trưa nghỉ ngơi rồi chiều lại tiếp tục công việc như vậy. Họ sống chủ yếu dựa vào những đồng tiền bán rau, bán chuối.

Con đường vào bãi giữa ngập chuối và những vườn rau xanh mướt

Vùng đất bồi này rất thích hợp trồng những loại rau màu và chuối. Phần lớn nơi đây trồng chuối là chính, từng buồng chuối được trở vào tành phố để bán đổi lấy gạo và các loại thực phẩm khác mà nơi đây không có.

Cuộc sống bình yên, không bon chen là điều mà nhiều người mơ ước, nó khiến con người trở nên thoải mái và êm đềm hơn. Tự làm, tự ăn, tự sống vui vẻ với nhau qua ngày mà không cần so đo tính toán thiệt hơn. Không cần sống quá gấp gáp và chạy theo sức mạnh của đồng tiền như người dân bên kia sông.

Nơi đây khung cảnh bình yên khác hẳn với cuộc sống ồn ào nơi phố thị

Trần Hà - Lê Thủy

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến