Dòng sự kiện:
Di chuyển nhóm công nhân thủy điện ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở đất
16/10/2021 17:33:34
Chính quyền đã đề nghị Chỉ huy công trường thủy điện trên địa bàn huyện Minh Hóa (Quảng Bình) di chuyển 25 công nhân rời khu vực có nguy cơ sạt lở do mưa lớn.

Ngày 16/10, tin từ UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) được biết, chính quyền xã này vừa đề nghị Chỉ huy công trường thủy điện trên địa bàn di chuyển 25 công nhân rời khu vực có nguy cơ sạt lở.

Theo đó, chính quyền xã Trọng Hóa đã đề nghị Chỉ huy công trường thủy điện La Trọng di chuyển 25 công nhân tại 2 lán nằm tại vị trí có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, đồng thời yêu cầu các lực lượng dõi thường xuyên tình hình sạt lở, kịp thời sơ tán khi mưa lớn.

Mưa lớn khiến nhiều nơi tại Quảng Bình lượng nước dâng nhanh

Tại xã Trọng Hóa, nước lũ gây chia cắt nhiều khu vực. Hiện xã có 16 người đang đi rừng vào thời điểm mưa lớn, có mang theo lương thực, trong số này có nhiều người chưa liên lạc được.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam và phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung bộ được thiết lập trở lại, kết hợp với trường gió Đông trên cao hoạt động mạnh, dự báo từ ngày 16 đến ngày 18/10, tại tỉnh miền Trung xuất hiện mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp là rất cao.

Tại Quảng Bình, để chủ động triển khai ứng phó với mưa lũ, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ để triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, kịp thời.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến