Đi đăng ký biển số, phát hiện trốn thuế hàng trăm triệu
07/11/2014 08:14:42
ANTT.VN – Làm giả hồ sơ, trốn thuế hơn trăm triệu, nhưng chỉ đến khi đối tượng đến cơ quan Công an đăng ký làm biển số phương tiện, vụ việc mới bị phát hiện.

Tin liên quan

Ngày 6/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lộc, Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Thắng, SN 1957, Hộ khẩu thường trú tại Phố Muối, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.

Làm giả hồ sơ, Nguyễn Xuân Thắng gây thất thoát hơn 130 triệu ngân sách Nhà nước

Theo tài liệu cơ quan Công an thu thập được, Nguyễn Xuân Thắng làm nghề sửa chữa ô tô và có quen nhiều khách hàng. Thắng thường tự giới thiệu mình có khả năng làm dịch vụ đăng ký xe ô tô với lệ phí trước bạ 10%, rẻ hơn 2% so với quy định của Nhà nước. Một số người hám lợi đã nhờ Thắng đi làm giúp thủ tục đăng ký xe.

Sau khi nhận được hồ sơ của khách, Thắng đã làm giả hồ sơ từ xe ô tô mua mới 100% thành hồ sơ xe cũ, bằng cách tự đánh máy, soạn thảo bản hợp đồng mua bán xe giả. Sau đó lấy bản photo của những bộ hồ sơ xe ô tô gốc để tự cắt, dán số máy, số khung xe vào hồ sơ giả và mang đến Chi cục thuế huyện Cao Lộc nộp lệ phí trước bạ.

Do nhân viên cơ quan Thuế thiếu trách nhiệm trong khâu kiểm tra, đối chiếu với bộ hồ sơ gốc, nên Nguyễn Xuân Thắng đã nộp phí chước bạ chót lọt cho những bộ hồ sơ giả trên.

Với cách này, Thắng chỉ phải nộp khoản phí là 2% giá trị tài sản theo quy định dành cho xe ô tô cũ. Nhờ vậy, hắn đã chiếm đoạt được 10% khoản lệ phí phải nộp khi đăng ký xe mới cho Nhà nước, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước hơn 130 triệu đồng. Trong đó, bản thân Thắng chiếm đoạt được 107,5 triệu đồng trong tổng số tiền trên.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến