Đi máy bay giá rẻ, Bộ GTVT tiết kiệm được 1 tỷ đồng
02/10/2014 08:16:56
ANTT.VN - Ngày 1/10, tại cuộc họp về công tác cải cách thủ tục hành chính và truyền thông của Văn phòng Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết, 9 tháng đầu năm Bộ đã tiết kiệm được 1 tỷ đồng vì đi máy bay giá rẻ.

Tin liên quan

Theo ông Lưu, trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Bộ đã được đẩy mạnh, trong 9 tháng đầu năm 2014 Văn phòng Bộ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, thông tin kịp thời ý kiến lãnh đạo Bộ đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Cuộc họp về công tác cải cách thủ tục hành chính và truyền thông của Văn phòng Bộ GTVT ngày 1/10 (Ảnh: Báo Giao thông)

Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ cũng tích cực đôn đốc, tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ về tình hình thực hiện của các cơ quan, đơn vị hàng tháng, quý hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

Cũng trong 9 tháng đầu năm nay, Văn phòng Bộ đã tiết kiệm được hơn 1,2 tỷ đồng, trong đó, riêng việc sử dụng vé hàng không giá rẻ đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng.

Ông Lưu cho biết thêm, bên cạnh những điểm tích cực, công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn còn một số hạn chế như: việc xử lý thông tin, văn thư, hành chính đôi lúc còn chậm, sai sót. Khối lượng văn bản, tài liệu phải xử lý hàng ngày của các Vụ, Ban, Thanh tra Bộ là rất nhiều nhưng hầu hết các cơ quan đều không có biên chế riêng cho công tác hành chính, lưu trữ đã ảnh hưởng tiến độ xử lý, giải quyết văn bản của các cơ quan nói riêng và của Bộ nói chung.

Bên cạnh đó, còn một số cơ quan chưa thực hiện nghiêm túc việc cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về giải quyết văn bản vào phần mềm idoc, gây khó khăn trong việc kiểm soát, theo dõi, tổng hợp của Văn phòng Bộ.

Về công tác truyền thông Văn phòng Bộ luôn chủ động bám sát các hoạt động và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trên tất cả các lĩnh vực. Bộ GTVT tổ chức họp báo thường xuyên, định kỳ hàng quá và đột xuất về các vấn đề nóng mà báo chí, dư luận quan tâm.

Phát biểu tại cuộc họp Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thành lập Tổ công tác do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Tổ trưởng để xây dựng Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác truyền thông của Bộ GTVT.

Kiều Chinh (th)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến