Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh đồng loạt kích hoạt các khu cách ly tập trung trước nguy cơ lây nhiễm cao
05/06/2021 15:44:07
Bệnh nhân COVID-19 tại Hà Tĩnh có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại địa phương đã tiếp xúc gần với nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao với nhiều người nhiễm.

Ngay sau khi xuất hiện 2 ca bệnh COVID-19 ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, sáng 5/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp trực tuyến khẩn với các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo nhận định từ ngành y tế Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại là khoảng ngày thứ 5 sau khi 2 ca dương tính nhiễm bệnh, đây là thời điểm khả năng lây nhiễm dịch bệnh cho người tiếp xúc gần là cao nhất.

Sau khi xác định được 2 ca bệnh COVID-19 tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, sáng sớm nay, Hà Tĩnh đã vào cuộc khẩn trương, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Mặt khác, do ca bệnh có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại xã Thạch Trung đã tiếp xúc gần với rất nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao với nhiều người nhiễm.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã thảo luận, đề ra nhiều giải pháp cấp bách trong bối cảnh hiện nay.

Lập chốt chặn và lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan trong khu vực phong tỏa

Trong đó tiếp tục giám sát, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có nguy cơ để triển khai biện pháp khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng.

Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan (F1, F2) và 100 người dân trong vùng phong tỏa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhanh chóng triển khai khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 841 để tiếp nhận các ca F1 trên địa bàn thành phố.

Khẩn trương kích hoạt các khu cách ly tập trung trong toàn tỉnh để sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới

UBND TP Hà Tĩnh cũng như các huyện, thị trong toàn tỉnh khẩn trương rà soát, kích hoạt khu cách ly tập trung cấp huyện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch.

Sáng cùng ngày, 2 trường hợp dương tính và 3 trường hợp F1 sống cùng bệnh nhân được bố trí đưa lên Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị, theo dõi.

Đồng thời, tỉnh ra thông báo dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19, thời gian thực hiện bắt đầu từ 10h ngày 5/6 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Tính đến trưa 5/6, bước đầu, cơ quan chức năng đã truy vết được 85 F1 tiếp xúc với chùm ca bệnh. Các F1 này hiện đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến