Dòng sự kiện:
Dịch vụ thuê mai chơi Tết hút khách ở Huế
10/02/2018 07:25:25
Khách hàng đặt thuê mai thường là người có điều kiện, giàu có hoặc là các cơ quan, doanh nghiệp mua về để trưng ở công sở.

Chơi hoàng mai ở Huế muốn có cây dáng đẹp, nở hoa đều đúng vào dịp Tết thì đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật, chuyên môn tốt. Bởi vậy, để có một cây hoàng mai trưng ngày Tết, không ít người đã tìm đến dịch vụ cho thuê mai để vừa kiếm mai đẹp, vừa không phải mất công chăm sóc.

Trưng mai cảnh ngày Tết từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người Huế.

Vườn mai của anh Nguyễn Phi Trường (25 tuổi), ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế mấy ngày qua nhộn nhịp cảnh chở mai cho khách thuê chơi Tết.

Anh Trường cho hay, anh thích chăm sóc và chơi mai từ ngày còn nhỏ nên đến thời điểm hiện tại gia đình anh sở hữu rất nhiều cây mai trong vườn. Do chơi mai không phải dễ nên nhiều người cứ mỗi dịp Tết về lại đến vườn nhà anh thuê mai về trưng ở nhà.

Anh Trường bên một cây mai chuẩn bị giao cho khách.

“Giá mai cả thuê và bán năm nay cao hơn các năm trước vì vừa rồi thời tiết mưa lũ liên tục nên hoàng mai nở hoa trở nên khan hiếm. Thường mỗi cây mai cảnh người đến thuê từ ngày 20 tháng Chạp cho đến ngày 6 tháng Giêng thì trả lại. Trung bình giá thuê mai năm nay từ 2 – 10 triệu đồng/cây, tùy vào dáng thế và đặc điểm của mai được chọn”, anh Trường chia sẻ.

Những ngày cận Tết vườn mai của anh Trường nhộn nhịp cảnh người đến hỏi mua và đặt thuê.

Được biết, ngoài cho thuê và bán mai, anh Trường còn nhận chăm sóc mai cảnh cho những người ít chơi và công việc bận rộn.

Ông Trần Quang Dược, trú ở kiệt 9, đường Lê Quý Đôn, TP Huế, một dân chơi mai cảnh và cho thuê vào dịp Tết chia sẻ, những người đến thuê mai thường là người có điều kiện, giàu có hoặc là các cơ quan doanh nghiệp mua về để trưng ở ngoài công sở.

Ông Dược bên những cây mai cảnh đẹp của mình.

Để vận chuyển mai đến cho khách, kể cả khi mang về lại, ông Dược cho biết, thường tự mình đảm nhận vì sợ người thuê không biết đặc điểm của mai mà làm hỏng rễ, gãy cành. Mỗi dịp Tết ông Dược kiếm được vài chục triệu từ tiền cho thuê mai.

“Chơi mai từ thời còn thanh niên nên giờ trong nhà rồi trên sân thượng trưng rất nhiều chậu mai cảnh. Tết đến để nhiều vậy cũng phí nên người đến có ý đặt thuê là ông đồng ý”, ông Dược tâm sự.

Anh Bùi Thế Tân, trú ở TP Huế một khách hàng thuê mai chia sẻ, có năm Tết đến cũng mua mai về trưng nhưng sau đó vì không biết chăm sóc nên cây mai này bị chết. “Từ đó trở đi, dịp Tết tôi thường đi thuê mai để về trưng bày, vừa không phải mất công chăm sóc mà vừa có cây mai dáng đẹp để khoe sắc trong nhà”, anh Tân cho hay.

Lê Kông

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến