Điểm danh những cổng chào hoành tráng nhất tại Việt Nam
23/05/2015 09:56:43
ANTT.VN – Mang lại hiệu quả kinh tế thấp, nhưng nhiều địa phương vẫn đua nhau xây dựng những cổng chào vài tỷ thậm chí vài chục tỷ đồng.

Tin liên quan

5 cổng chào tiền tỷ trên 21km đường 32

Chỉ 21 cây số trên quốc lộ 32 đoạn từ huyện Hoài Đức, qua Đan Phượng đến Phúc Thọ (Hà Nội) đã có tới 5 cổng chào được xây dựng hoành tráng với số tiền hàng tỷ đồng.

Từ trung tâm Hà Nội đi Sơn Tây theo quốc lộ 32, cổng chào đầu tiên tại địa phận Nhổn thuộc huyện Hoài Đức.

Cổng chào huyện Hoài Đức

Cổng chào được xây dựng trên 3 cột trụ cỡ lớn gắn với màn hình điện tử nằm vắt ngang qua đường hai chiều và vỉa hè. Trên cổng chào ghi dòng chữ lớn “Huyện Hoài Đức - Thành phố Hà Nội”, bên trên cùng cắm khoảng 15 lá cờ loại nhỏ.

Chỉ đi thêm 6 km nữa là cổng chào thứ 2 đặt tại điểm đầu của thị trấn Phùng thuộc huyện Đan Phượng. Trên cổng chào gắn thêm cả hệ thống đèn chiếu sáng cao áp.

Đi tiếp khoảng gần 3 km tiếp theo, đúng đến hết địa phận thị trấn Phùng là cổng chào thứ 3 trên đó ghi dòng chữ “Chúc quý khách thượng lộ bình an”.

Không chỉ có vậy, tại trung tâm huyện Đan Phượng còn mới xây hai cổng của Trung tâm Văn hóa thể thao có vốn đầu tư lên tới 4,2 tỷ đồng.

Và cũng chỉ cách cổng chào của huyện Đan Phượng khoảng chục cây số nữa là hai cổng chào liên tiếp của huyện Phúc Thọ và với dòng chữ lớn “Huyện Phúc Thọ - Thành phố Hà Nội”. Phòng quản lý đô thị huyện Phúc Thọ cho hay, hai cổng chào lớn do huyện xây dựng vào năm 2010 với vốn đầu tư là hơn 2,4 tỷ đồng/2 cổng chào, chưa kể bảng điện tử.

Cổng Trường cao đẳng Dược “siêu khủng”

Công trình tọa lạc tại số 2201, Đại lộ Hùng Vương (phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, Phú Thọ), trong khuôn viên rộng 2ha. Theo xác minh, đó là cổng Trường cao đẳng Dược Phú Thọ.

Đúng như phản ánh, chiếc cổng trường có chiều cao 7m, gồm 1 cổng chính và 2 cổng phụ được thiết kế “hoành tráng” theo kiến trúc châu Âu, với các họa tiết hoa văn được trạm trổ tỉ mỉ, đẹp mắt. Theo đánh giá, để xây dựng chiếc cổng này cũng phải mất hàng tỷ đồng.

Cổng chào 40 tỷ đồng ở tỉnh Bình Dương

Cổng chào Bình Dương được khởi công xây dựng vào tháng 3/2009 với tổng kinh phí 40 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 19 tỷ đồng. Mô hình cổng chào được cách điệu từ hai cánh diều căng gió và cánh hoa Dầu xoay trong gió đặt ở vị trí trung tâm.

Đây là một trong những công trình nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Cổng chào của tỉnh Bình Dương được khánh thành ngày 30/8/2010.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến