Dòng sự kiện:
Điểm đến mới của dòng tiền trên thị trường chứng khoán
11/11/2021 06:18:11
Với biên độ giao dịch lớn, sàn UPCoM đang thu hút sự tham gia của nhà đầu tư.

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Sàn UPCoM với biên độ giao dịch 15%/phiên, tức là gấp đôi biên độ ở sàn HOSE và gấp 1,5 lần biên độ sàn HNX đang thu hút lượng lớn dòng tiền của nhà đầu tư. Theo số liệu từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, thị trường UPCoM tháng 10 tiếp tục có diễn biến hết sức sôi động. Chỉ số UPCoM-Index tăng liên tục trong hầu hết các phiên giao dịch và đóng cửa tại mức cao nhất tháng với 105,38 điểm, tăng 9,13% so với tháng trước.

Toàn thị trường có hơn 2,5 tỉ cổ phiếu được giao dịch trong tháng, tăng 3,12% so với tháng 9, tương ứng giá trị giao dịch 48.200 tỉ đồng, tăng 13,47%. Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 119,2 triệu cổ phiếu/phiên , giá trị giao dịch đạt gần 2.300 tỉ đồng/phiên, tăng 8,1%. Trong đó, đáng chú ý phiên giao dịch ngày 15/10 có giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 4.400 tỉ đồng. Đây cũng là mức giá trị giao dịch cao nhất từ trước tới nay trên thị trường này.

Số liệu từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng cho thấy trong tháng 10, nhà đầu tư vẫn tiếp tục dành sự quan tâm mạnh mẽ đến các cổ phiếu BSR, VGT, VHG và HHV. Trong đó, BSR có khối lượng giao dịch đạt gần 315,6 triệu cổ phiếu, VGT 130,8 triệu cổ phiếu. Tiếp theo đó là VHG đạt 119,5 triệu, HHV đạt 102,3 triệu và NED đạt 74,3 triệu cổ phiếu. Điều này cho thấy đã không ít nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời nhanh tại sàn UPCoM.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Hoàng, Chuyên viên Cao cấp, Công ty Chứng khoán Nhất Việt, với một mức độ biến động càng mạnh, thì yếu tố kích thích và kiểm soát của nhà đầu tư sẽ càng khó, đặc biệt đối với nhà đầu tư F0. Việc chạy mua đuổi theo giá cổ phiếu và chạy theo dòng tiền tạo ra rủi ro về giá trong ngắn hạn đối với nhà đầu tư, điều này là chắc chắn. Chưa kể đến những yếu tố về nội tại của doanh nghiệp.

Còn theo chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Đình Tâm, Chuyên viên cao cấp Chiến lược đầu tư SSI Research, trên sàn UPCoM thì nhà đầu tư cũng phải cần “đãi cát tìm vàng” vì rất nhiều doanh nghiệp chưa đủ lượng thông tin cần thiết cho nhà đầu tư để phân tích như các doanh nghiệp ở sàn HOSE và HNX, do quy định thông bố thông tin ở sàn UPCoM chưa chặt chẽ như hai sàn còn lại.

Tác giả: Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến