Dòng sự kiện:
Điểm mặt các đội bóng được hưởng lợi từ công nghệ VAR
19/06/2018 10:51:59
World Cup 2018 mới bước vào những loạt trận đầu tiên nhưng đã có nhiều đội bóng may mắn được hưởng Penalty nhờ công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR).

Pháp là đội bóng đầu tiên được hưởng phạt đền tại World Cup 2018, trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h ngày 16/6, với đối thủ Úc.

Phút 55 của trận đấu, trong một tình huống đối mặt khung thành tuyển Úc, Antoine Griezmann đã ngã trong vòng cấm sau pha vào bóng từ phía sau của Josh Ridson.

Trọng tài Andres Cunha đã phải nhờ đến công nghệ VAR để xem lại tình huống quay chậm trước khi cho Pháp được hưởng phạt đền.

Pháp là đội bóng đầu tiên được hưởng lợi từ công nghệ VAR.

Trận đấu tiếp theo giữa Peru vs Đan Mạch tại bảng C World Cup 2018 lúc 23h00 ngày 16/6, một lần nữa công nghệ VAR lại được áp dụng và mang đến 1 quả penalty cho đội tuyển Peru.

Những phút cuối của hiệp 1, cầu thủ Cueva của đội tuyển Peru đã bị ngã trong vòng cấm tuyển Đan Mạch trong một tình huống khó nhận định.

Sau khi xem lại các góc máy từ công nghệ VAR, trọng tài chính Gassama Bakary đã cho Peru được hưởng phạt đền.

VAR cũng cho Peru được hưởng 1 quả phạt đền (Ảnh: Reuters)

Trên chấm 11m, chính Cueva là người thực hiện nhưng không thành công, đánh mất lợi thế cho đội tuyển Peru.

Đội bóng may mắn nhất chiến thắng đối thủ nhờ công nghệ VAR là Thụy Điển trước đối thủ đến từ xứ sở kim chi.

Phút 64, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hàn Quốc, tiền vệ Viktor Claesson ập vào đoạt bóng và đã bị hậu vệ Min-Woo Kim phạm lỗi.

VAR đóng vai "người phán xử" trong trận đấu giữa tuyển Thụy Điển gặp Hàn Quốc.

Lúc đầu, trọng tài chính không cho rằng đây là tình huống phạm lỗi và cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên sau đó, trọng tài đã đã dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm và quyết định cho Thụy Điển được hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Andreas Granqvist đã không mắc một sai lầm nào trước thủ thành Jo Hyeonwoo, ghi bàn thắng duy nhất cho Thụy Điển.

Như vậy, tính đến nay tại vòng bảng World Cup 2018, công nghệ VAR đã mang đến cho các đội bóng 3 quả penalty. Với sự đồng hành của công nghệ VAR, hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều quả phạt đền tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến