Dòng sự kiện:
World Cup mang đến nhiều quả penalty hơn nhờ công nghệ VAR
17/06/2018 06:44:22
Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) lần đầu tiên được áp dụng hứa hẹn mang lại nhiều quả penalty hơn tại VCK World Cup 2018.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h ngày 16/6 tại bảng C VCK World Cup 2018, màn thi đấu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Australia đã diễn ra một cách kịch tính đúng như kỳ vọng của giới chuyên môn.

Với thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu hết mình, đội tuyển Australia đã cầm chân tuyển Pháp suốt hiệp đấu thứ 1.

Sang đến phút 55 hiệp 2, Antoine Griezmann đã ngã trong vòng cấm sau pha vào bóng từ phía sau của Josh Ridson.

Ban đầu, trọng tài không cho rằng đây là tình huống phạm lỗi và cho trận đấu tiếp tục, tuy nhiên sau khi sử dụng công nghệ VAR để xem lại pha quay chậm, ông Andres Cunha đã cho đội tuyển Pháp được hưởng quả phạt đền.

Pháp là đội bóng đầu tiên tại World Cup 2018 được hưởng phạt đền nhờ công nghệ VAR (Ảnh VTC).

Trên chấm 11m, Antoine Griezmann dễ dàng đánh bại thủ thành Ryan và mang về bàn mở tỉ số cho đội tuyển Pháp. Đây là quả penalty đầu tiên được hưởng nhờ công nghệ VAR tại VCK World Cup 2018.

Trận đấu tiếp theo giữa Peru vs Đan Mạch tại bảng C World Cup 2018 lúc 23h00 ngày 16/6, một lần nữa công nghệ VAR lại được áp dụng và mang đến 1 quả penalty cho đội tuyển Peru.

Trong một tình huống gây tranh cãi tại phút 44, cầu thủ Cueva của đội tuyển Peru đã bị ngã trong vòng cấm tuyển Đan Mạch.

Trọng tài chính Gassama Bakary quyết định dừng trận đấu để xem lại tình huống nhờ công nghệ VAR và quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau đó, chính Cueva là người bước đến chấm phạt đền 11m nhưng lại sút bóng lên trời.

Như vậy chỉ sau 7 trận đấu đầu tiên của vòng loại VCK Word Cup, đã có 2 quả phạt đền được xác định nhờ công nghệ VAR.

Công nghệ VAR là một nét mới của World Cup 2018, cùng công nghệ goal-line được áp dụng từ 4 năm trước khiến giải bóng đá thế giới năm nay là trở thành giải đấu của công nghệ.

Với việc hỗ trợ trọng tài trong các tình huống quyết định, công nghệ VAR rất có thể sẽ làm thay đổi kết quả nhiều trận đấu mùa World Cup năm nay bằng việc mang đến thêm nhiều quả penalty.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến