Dòng sự kiện:
Đón năm Mùi, chuyên gia Ngân hàng nói gì?
18/02/2015 09:45:58
ANTT.VN - Năm 2015 đang bước những bước đầu tiên hứa hẹn nhiều kỳ vọng mới. Đây là một năm đặc biệt đánh dấu nhiều mốc son quan trọng ngành Tài chính - Ngân hàng.

Nhìn lại 20 năm qua, chúng ta đã một lần bắt trượt cơ hội hội nhập khi gia nhập WTO, do chuẩn bị không tốt và đã bỏ lỡ hai cơ hội tăng tốc phát triển. Khi đã lỡ một chuyến tàu, phải đợi chuyến sau, nhưng mỗi lần chậm là thêm một lần khó.

TS. NGUYỄN ĐỨC KIÊN, PHÓ CHỦ NHIỆM ỦY BAN KINH TẾ CỦA QUỐC HỘI

 

Chưa bao giờ chính sách vĩ mô của Chính phủ lại nhất quán như trong 3 năm qua! Chúng ta không nóng vội để xử lý tăng trưởng, mà kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô, hoàn thiện hệ thống pháp luật thông thoáng. Tôi kỳ vọng kinh tế Việt Nam năm 2015 sẽ tăng trưởng vượt mức 6,2%

TS. TRẦN DU LỊCH, ỦY VIÊN BAN KINH TẾ CỦA QUỐC HỘI, THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TƯ VẤN CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH TIỀN TỆ QUỐC GIA

 

Cơ chế điều hành dựa trên trách nhiệm cá nhân hiện nay có thể được coi là một cuộc cải cách thể chế mạnh mẽ, tạo bước tiến về mặt nhà nước. Và năm 2015 cần phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

PGS – TS. TRẦN ĐÌNH THIÊN, VIỆN TRƯỞNG VIỆN KINH TẾ VIỆT NAM

Để củng cố tốt hơn nữa niềm tin của các NĐT, vấn đề quan trọng nhất vẫn là phải tiếp tục nỗ lực duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Bởi đó chính là một trong những cách để giúp tạo niềm tin cho thị trường và các NĐT tốt nhất.

BÀ VICTORIA KWAKWA, GIÁM ĐỐC QUỐC GIA NGÂN HÀNG THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM

PHÓ THỐNG ĐỐC NHNN ĐÀO MINH TÚ

Xác định việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính, Thống đốc NHNN đã thành lập ban chỉ đạo ISO để chỉ đạo triển khai trong Hệ thống NHNN một cách nghiêm túc, quyết liệt. Hiện nay, về cơ bản, các NHNN chi nhánh hoàn thành và đã công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Qua theo dõi thực tế, chúng tôi thấy đơn vị nào làm tốt, làm thực chất công việc này thì năng suất, chất lượng công việc của cả đơn vị sẽ được nâng lên rõ rệt, lãnh đạo đơn vị điều hành công việc hiệu quả hơn, đặc biệt trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, bình xét thi đua cuối năm sẽ dựa trên kết quả định lượng nên sẽ đảm bảo công bằng, không còn chuyện cảm tính hay cào bằng như trước đây.

Năm 2015, Ban chỉ đạo ISO NHNN tiếp tục yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, nhất là các đơn vị tại trụ sở chính NHNN phải xác định áp dụng ISO là nhiệm vụ chuyên môn, phải tập trung triển khai nghiêm túc, không mang tính hình thức và phải nhận thức đây chính là một trong những giải pháp để đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành nội bộ và hỗ trợ đắc lực cho công tác cải cách thủ tục hành chính.
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến