Dòng sự kiện:
Diễn biến lạ trong sáng sớm ngày vía Thần Tài 2024 trên 'phố vàng' Hà Nội
19/02/2024 08:36:04
5h30 sáng 19/2, tức ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, "phố vàng" Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vắng vẻ, khác hẳn cảnh xếp hàng dài như mọi năm.

Hằng năm, cứ đến ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, dòng người lại kéo về các cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, xếp hàng từ sáng sớm, chờ đến giờ được mua vàng. Hình ảnh này đã không còn lạ trong nhiều năm nay.

Tuy nhiên, trong sáng sớm ngày vía Thần Tài 2024, trước cửa những tiệm vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông lại vắng vẻ, khác hẳn những năm trước.

Ghi nhận của PV VTC News, vào lúc 5h30 sáng 19/2, trước những cửa hàng vàng lớn như Doji, Phú Quý, SJC...khá vắng khách. Đông nhất là phía trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, có khoảng 6-7 khách đang ngồi xếp hàng, chỉ chiếm 1/10 hàng ghế mà hiệu vàng này đã chuẩn bị sẵn cho khách.

Lúc 5h30 sáng 19/2, khách xếp hàng chờ mua vàng khá vắng vẻ.

Phía trước những cửa hàng khác như Phú Quý, SJC, Doji…thậm chí còn không thấy bóng khách.

“Tôi còn nhớ ngày vía Thần Tài năm ngoái, trời mưa lạnh, cửa hàng phải chuẩn bị sẵn ô để khách đến xếp hàng che mưa, vậy mà vẫn đông như nêm. Năm nay thời tiết đẹp mà vắng vẻ quá, vắng hơn rất nhiều so với năm ngoái. 5h30 rồi mà vẫn vắng, trong khi năm ngoái từ 4 rưỡi đã đông rồi”, khách hàng Tuấn Linh nhận xét.

Ông Tô Hòa Bình, một khách hàng hơn 10 năm liên tiếp là người đầu tiên xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài nói: “Năm nay quá vắng so với mọi năm. Nếu so với năm ngoái có thể còn chưa bằng 1/10, cứ nhìn những hàng ghế trống trước cửa hàng là biết".

Theo ông Bình, lý do khiến ngày vía Thần Tài năm nay vắng khách xếp hàng lúc sáng sớm là do nhiều người đã mua từ hôm trước là dịp cuối tuần, trong khi một số lớn cũng đã mua qua hệ thống online.

Trước cửa hàng vàng Phú Quý lúc 5h30 sáng 19/2.

Một số cửa hàng vàng chưa mở cửa và cũng không chuẩn bị ghế cho khách xếp hàng...

...vì dường như biết trước khách sẽ không đến sớm.

Còn theo khách hàng Nguyễn Thị Trang (quận Thanh Xuân), xu hướng mua sắm của khách hàng đã thay đổi. “Một phần là vì nhiều người đã mua trước từ 2 ngày cuối tuần vừa qua. Nhưng nguyên nhân chính theo tôi là do xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Họ đặt mua vàng thông qua trang web, trang fanpage của cửa hàng vàng và hẹn nhận vàng đúng ngày vía Thần Tài thay vì phải đến tận nơi. Các đơn vị kinh doanh vàng cũng nắm bắt thời thế, đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng”.

Cửa hàng vàng trang hoàng lộng lẫy, sẵn sáng tiếp khách ngày vía Thần Tài 2024.

Từ 6h30, lượng người đến xếp hàng chờ mua vàng bắt đầu đông hơn hẳn. Trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, số người đến đã ngồi kín chỗ. Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm nhiều năm mua vàng ở đây thì số lượng này vẫn khá thưa thớt, không đông như mọi năm.

Lượng người xếp hàng chờ mua vàng bắt đầu đông từ 6h30.

Đóng cửa phiên giao dịch chiều 18/2, giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 75,85 - 78,05 triệu đồng/lượng (mua - bán). Vàng nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức giá 64,78 - 65,88 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đóng cửa phiên giao dịch chiều qua ở mức giá 75,8 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán) với vàng miếng. Còn vàng nhẫn ở mức 63,4 - 64,8 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Công Hiếu - Minh Đức

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến