Dòng sự kiện:
Diễn biến mới vụ ông trùm lừa đảo tiền ảo, đa cấp Nguyễn Hữu Tiến
25/03/2021 07:23:48
Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án hình sự 'Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản'.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án hình sự “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Trong vụ án này, Nguyễn Hữu Tiến và đồng phạm đã huy động vốn của các nhà đầu tư theo mô hình đa cấp và chiếm đoạt số tiền hơn 62,7 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tài liệu trong vụ án này. Ảnh CA

Lý do tạm đình chỉ điều tra vụ án trên, theo Cơ quan CSĐT - Bộ Công an là do thời hạn điều tra vụ án đã hết nhưng chưa có kết quả Ủy thác điều tra và Yêu cầu tương trợ tư pháp. Khi nào có kết quả Ủy thác điều tra và Yêu cầu tương trợ tư pháp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ phục hồi điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an thụ lý điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và Đánh bạc" theo Quyết định nhập vụ án hình sự số 05/VPCQCSĐT-P5 ngày 06/7/2020 của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an.

Tháng 8/2016, Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1984, trú tại Chung cư Silland Tower, Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) thành lập Công ty Cổ phần OTCMAX (trụ sở đặt tại địa chỉ 201 Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình) nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư theo mô hình đa cấp và đã chiếm đoạt số tiền hơn 62,7 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Nguyễn Hữu Tiến. Ảnh CA

Đến tháng 9/2017, Nguyễn Hữu Tiến đổi tên Công ty OTCMAX thành Công ty Cổ phần VNCOINS thực hiện hành vi tạo lập, phát hành đồng tiền kỹ thuật số (tiền ảo) "Vncoins”. Tiến và đồng phạm tự áp giá, điều chỉnh giá trị của đồng tiền ảo “Vncoins" để lừa bán cho các nhà đầu tư, sau đó chiếm đoạt tiền. Nguyễn Hữu Tiến đã sử dụng một phần tiền huy động được của các nhà đầu tư để tham gia "đánh bạc" bằng hình thức cá độ bóng đá.

Đến nay, do thời hạn điều tra vụ án đã hết nhưng chưa có kết quả Ủy thác điều tra và Yêu cầu tương trợ tư pháp, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra Quyết định số 04/QĐ-VPCQCSĐT-P5 tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án hình sự nêu trên. Khi nào có kết quả Ủy thác điều tra và Yêu cầu tương trợ tư pháp, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an sẽ phục hồi điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Minh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến