Dòng sự kiện:
Điện Kremlin: 'Còn quá sớm để quan hệ Nga-Mỹ trở nên tốt đẹp hơn'
12/12/2019 08:49:29
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bình luận về cuộc gặp đáng chú ý giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ông Dmitry Peskov.

Cuộc họp hôm 10/12 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov là rất quan trọng nhưng vẫn còn quá sớm để nói về những thay đổi tích cực trong quan hệ Nga-Mỹ, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

“Việc một bộ trưởng Nga được tổng thống Mỹ tiếp đón là rất quan trọng", ông Peskov bình luận về cuộc gặp giữa ông Lavrov và ông Trump. "Tuy nhiên, còn quá sớm để nói về những thay đổi tích cực trong quan hệ song phương".

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga Serge Lavrov đã có chuyến thăm tới Washington hôm 10/12 để gặp Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo và Tổng thống Donald Trump.

Sau các cuộc gặp, chính quyền Mỹ đã chỉ ra một số lĩnh vực mà hai nước có thể cải thiện quan hệ. Washington cũng lưu ý rằng sự khác biệt với Moscow về nhiều vấn đề vẫn còn đó.

Phát biểu sau đó, ông Lavrov cho biết, Tổng thống Trump nhận thức được lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với Nga nhưng có một số tiếng nói ở Mỹ đã tìm cách cản trở nỗ lực tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến