Dòng sự kiện:
Pháp sẵn sàng đưa những căng thẳng thương mại hiện nay với Mỹ ra WTO
09/12/2019 14:24:52
Pháp và Liên minh châu Âu nói rằng họ sẵn sàng trả đũa nếu Trump áp thuế tới 100% với rượu champagne, pho mai và túi xách xa xỉ Pháp.

Hôm 8/12, phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhấn mạnh, Pháp sẵn sàng đưa vấn đề Tổng thống Donald Trump đe dọa áp thuế đối với rượu vang và các hàng hóa nhập khẩu khác của Pháp nhằm phản ứng với thuế dịch vụ kỹ thuật số của Paris mà Washington cho là chủ yếu nhắm tới những công ty công nghệ lớn của nước này như Google hay Facebook ra trước tòa án quốc tế, đặc biệt là Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Bởi thuế dịch vụ kỹ thuật số của Pháp không hề mang tính phân biệt đối xử, dù là Mỹ, các nước châu Âu, Trung Quốc hay bất kỳ nước nào khác.

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hồi tháng 7, Paris áp thuế dịch vụ kỹ thuật số 3% doanh thu với các công ty có doanh thu hơn 25 triệu EUR ở Pháp và 750 triệu EUR (845 triệu USD) trên toàn thế giới. Động thái này ảnh hưởng đến những công ty Mỹ lớn như Amazon và Facebook.

Chính quyền Trump gọi mức thuế của Pháp là "phân biệt đối xử", không phù hợp với nguyên tắc thông dụng của chính sách thuế quốc tế và là gánh nặng bất thường với các công ty bị ảnh hưởng.

Chính phủ Mỹ hôm 2/12 thông báo đánh thuế lên tới 100% đối với lượng hàng hóa trị giá 2,4 tỷ USD của Pháp, trong đó rượu vang sủi, sữa chua và phô mai Roquefort có thể bị áp thuế ngay vào giữa tháng 1 tới. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến