Dòng sự kiện:
Điện Kremlin khẳng định cuộc bầu cử diễn ra trung thực và công khai
21/09/2021 07:26:47
Chia sẻ với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết "sự cạnh tranh, công khai và trung thực của cuộc bầu cử vẫn luôn là vấn đề quan trọng nhất" đối với Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Moskva. (Ảnh: THX/TTXVN)

Điện Kremlin ngày 20/9 ra tuyên bố khẳng định cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga diễn ra cuối tuần qua đã diễn ra trung thực, công khai, đảm bảo tính cạnh tranh.

Chia sẻ với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết "sự cạnh tranh, công khai và trung thực của cuộc bầu cử vẫn luôn là vấn đề quan trọng nhất" đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Peskov cho rằng đảng Nước Nga Thống nhất vẫn được cử tri ủng hộ. Đảng này đã đối mặt với nhiệm vụ tái khẳng định vai trò lãnh đạo của mình và nhiệm vụ này đã được hoàn tất.

Theo kết quả kiểm phiếu với 95% số phiếu đã kiểm tính đến 17h ngày 20/9 (giờ Việt Nam), đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền giành được 49,6% phiếu ủng hộ, tiếp sau là đảng Cộng sản với số phiếu ủng hộ là 19,2%.

Với kết quả này, đảng Cộng sản dành thêm nhiều sự ủng hộ hơn so với cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga năm 2016. Cụ thể, 5 năm trước, đảng Cộng sản giành được 13,3% số phiếu ủng hộ, trong khi đảng Nước Nga Thống nhất có được 54,2% ủng hộ, chiếm thế đa số tại Duma Quốc gia Nga.

Duma Quốc gia Nga được bầu theo hệ thống hỗn hợp: 225 đại biểu được bầu theo danh sách đảng và 225 đại biểu được bầu theo các khu vực bầu cử bầu chọn ra 1 ứng viên duy nhất.

Trong một tuyên bố ngày 20/9, đảng Nước Nga Thống nhất ra tuyên bố đảng này đã giành được 2/3 số ghế đa số tại cơ quan lập pháp này.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến