Điều chỉnh quy hoạch chi tiết KĐT hai bên đường Lê Trọng Tấn
25/06/2016 10:05:33
ANTT.VN - UBND Tp.Hà Nội vừa ban hành Quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn tại khu vực phía Đông Nam Khu B, tỷ lệ 1/500 tại phường Dương Nội (Hà Đông).

Tin liên quan

Theo quyết định này, khu vực lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết có tổng diện tích đất hơn 8,28ha, dân số khoảng 1.000 người nằm trong ô đất quy hoạch ký hiệu F-5 thuộc Quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5.000 được duyệt.

Đường Lê Trọng Tấn ( ảnh Vneconomy)

Sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu đất có kết quả phân bổ chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc. Cụ thể, bố cục không gian kiến trúc cảnh quan và phân vùng thiết kế đô thị: Xây dựng một khu nhà ở mới hiện đại, đơn giản có đặc trưng kiến trúc riêng và môi trường sống tiện nghi; khai thác tốt những yếu tố cảnh quan trong khu vực, tổ chức không gian hài hòa cảnh quan kiến trúc chung của thành phố; tổ chức mạng đường giao thông xương cá, các dãy nhà ở liền kề bố trí bám theo các tuyến đường giao thông nhóm nhà ở; các công trình nhà ở với quy mô diện tích hợp lý, giải pháp kiến trúc vừa đảm bảo mỹ quan đô thị vừa đảm bảo công năng sử dụng, khai thác tốt không gian mở trong khu.

Trong ranh giới nghiên cứu cây xanh được bố trí tập trung nhằm tạo cảnh quan không gian mở chung cũng như đáp ứng nhu cầu người dân trong khu vực, đóng góp điều kiện vi khí hậu.

Các công trình nhà ở, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở... bố trí phân tán trong khu đảm bảo phục vụ hợp lý cho toàn ô quy hoạch, phải được thiết kế hài hòa theo phong cách thống nhất và có hình thức kiến trúc tích cực, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị: Bản đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan chỉ có tính minh họa, gợi ý cho giải pháp tổ chức không gian kiến trúc và cảnh quan.

Bố cục mặt bằng, hình dáng các công trình xây dựng sẽ được thực hiện cụ thể ở giai đoạn lập dự án đầu tư, khi thiết kế công trình cụ thể cần đảm bảo các chỉ tiêu sử dụng đất (diện tích đất, mật độ xây dựng, tầng cao công trình...), đảm bảo nguyên tắc bố trí diện tích có cây xanh xen kẽ tại các mặt đứng nhà liền kề và các yêu cầu đã khống chế tại bản đồ quy hoạch tống mặt bằng sử dụng đất, quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt và các yêu cầu, quy định hiện hành có liên quan.

Trong khuôn viên ô đất của từng công trình đảm bảo diện tích đỗ xe phục vụ cho công trình. Các hệ thống kỹ thuật phụ trợ khác phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn. Khoảng cách, khoảng lùi của công trình tuân thủ theo các quy định của Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và các quy định hiện hành có liên quan, đảm bảo tính thống nhất trên tuyến phố…

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến