Dòng sự kiện:
Điều tra công ty nước ngoài tham gia cho vay lãi nặng qua ứng dụng
09/03/2021 18:02:11
Công an TPHCM xác định một công ty ở nước ngoài đã thực hiện việc cho vay lãi nặng với lãi suất 30%/ tháng bằng ứng dụng UVAY và trên 2 trang web thông qua hai công ty ở Việt Nam.

Ngày 8/3, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cho biết đang thụ lý vụ cho vay lãi nặng thông qua ứng dụng UVAY do một đối tượng người Trung Quốc (Meng Bin, sinh năm 1977) cùng đồng bọn thực hiện.

Trước đó, Công an TPHCM phối hợp Công an Quận 1 kiểm tra hoạt động các công ty có dấu hiệu cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và phát hiện một số sai phạm. Cụ thể, Công ty TNHH Easy Fintech Việt Nam (trụ sở Quận 1) có chủ sở hữu là Công ty Wandering Earth Company (trụ sở Hồng Kông, Trung Quốc) do Meng Bin làm đại diện tại Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Easy Fintech Việt Nam có nhiệm vụ tìm khách hàng vay tiền, thẩm định hồ sơ vay rồi chuyển thông tin người vay lên hệ thống để Công ty Hoàng Kim Cát (trụ sở Quận 3, kinh doanh cầm đồ) chi tiền vay.

Qua xác minh, Công an TPHCM nhận thấy Công ty Wandering Earth Company đã thực hiện việc cho vay lãi nặng với lãi suất 30%/ tháng bằng ứng dụng UVAY và trên 2 trang web thông qua hai công ty ở Việt Nam đã nói ở trên.

Đến nay, Công an TPHCM đã lấy lời khai 31 người vay tiền qua ứng dụng UVAY. Hiện đang tiếp tục thu thập thông tin và củng cố hồ sơ chứng cứ để mở rộng điều tra.

Tác giả: Văn Minh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến