Dòng sự kiện:
Điều tra ngân hàng lớn thứ 3 tại Mỹ - Citigroup
04/08/2015 11:10:19
ANTT.VN - Citigroup Inc., ngân hàng lớn thứ ba tính trên lượng tài sản ở Mỹ, đang bị điều tra bởi Cục Bảo vệ tài chính tiêu dùng trong mảng phục vụ sinh viên vay vốn, chuyên gia trong lĩnh vực này tiết lộ.

Tin liên quan

Ảnh minh họa. Photo: Bloomberg

Citigroup Inc., ngân hàng lớn thứ ba tính trên lượng tài sản ở Mỹ, đang bị điều tra bởi Cục Bảo vệ tài chính tiêu dùng trong mảng phục vụ sinh viên vay vốn, chuyên gia trong lĩnh vực này tiết lộ.

Citigroup đang hợp tác với các cuộc thăm dò, công ty có trụ sở đóng tại New York cho biết hôm thứ Hai nhưng không tiết lộ cơ quan nào đã tham gia vào cuộc điều tra. Và cơ quan đó chính là CFPB, tiết lộ bởi một cá nhân tuy nhiên yêu cầu được dấu tên và không thảo luận về cuộc điều tra đang diễn ra.

Cuộc điều tra có thể khiến công ty phải nhận những hình phạt nặng hoặc ngân hàng này sẽ được đề nghị bồi thường cho khách hàng, Citigroup cho biết. Jennifer Lowney, phát ngôn viên của Citigroup, từ chối bình luận xung quanh thông tin trên. Ngân hàng này đã không tiết lộ các công ty khác mà nó trích dẫn.

Cục bảo vệ giới tiêu dùng và bảo đảm sự hiệu quả của các sản phẩm và dịch vụ tài chính ở Hoa Kỳ năm ngoái đã tham gia vào một cuộc điều tra tương tự trong chiến dịch tìm hiểu các dịch vụ tài chính. Những công ty như Riverwoods, Illinois đã tiết lộ các cuộc thăm dò vào tháng Hai năm 2014 và tháng trước đã đồng ý hoàn trả 16 triệu đôla cho người tiêu dùng và phải trả khoản tiền phạt lên tới 2.5 triệu đôla. Cục CFPB đã tìm ra các công ty ước tính quá cao thu nhập chịu thuế tối thiểu trên trên báo cáo thanh toán và từ chối cung cấp thông tin về người tiêu dùng cần thiết để thu được lợi ích thuế thu nhập. Cuộc điều tra cũng khám phá ra chiến thuật đòi nợ trái pháp luật, bao gồm cả gọi người tiêu dùng vào buổi sáng sớm và đêm khuya, các quan chức Cục CFPB cho biết.

Từ bỏ kinh doanh

Citigroup đã từ bỏ phần lớn công việc của kinh doanh mảng cho vay sinh viên vào tháng Chín năm 2010, khi nó đã đồng ý bán phần lớn cổ phần của mình trong tập đoàn Student Loan Corp, thu về 4.2 tỉ đôla các khoản vay tư nhân và 3.4 tỉ đôla các khoản vay chứng khoán. SLC đã tự mình đồng ý bán 28 tỉ đôla chứng khoán hóa các khoản vay sinh viên của liên bang được và các tài sản liên quan đến SLM Corp., được biết đến là Sallie Mae.Vào thời điểm đó, các ngân hàng cho biết sẽ giữ 87 tỉ đôla các khoản vay Liên bang và cá nhân và tìm cách bán dần đi những cổ này.

Lãi và một phần vốn gốc của các khoản vay sinh viên được xử lý theo quy trình thanh toán hàng tháng và là những điểm chính trong hợp đồng vay vốn, tương tự như khoản vay có thế chấp. Cục CFPB đã trích dẫn thu các khoản sinh viên vay như là một điểm của sự nhầm lẫn có thể dẫn đến những thách thức trả nợ và những rào cản cho vay gặp rắc rối. Những sinh viên gặp rắc rối trong việc trả các khoản vay đúng hạn có thể liên hệ với hệ thống chăm sóc khách hàng hay bộ phận phục vụ để xin hoãn hoặc xin trả chậm, hoặc yêu cầu được lên một kế hoạch trả nợ dựa trên thu nhập. Hiện nay tổng số tiền sinh viên Mỹ nợ ngân hàng đã lên đến con số hơn 1.36 triệu tỉ đôla, phần lớn trong số đó là được chính phủ đảm bảo.

Cục CFPB, được thành lập cách đây bốn năm bởi Đạo luật Dodd-Frank để tăng cường sự giám sát các sản phẩm tài chính dành cho người tiêu dùng, trong tháng Năm đã bắt đầu một cuộc điều tra công khai "điều này có thể giúp hoàn trả các khoản vay - một quy trình vô cùng căng thẳng và bất lợi cho người vay." Cơ quan này đã nhận được hơn 30.000 bình luận sau đó.

Thúy Anh (Bloomberg)

Tin liên quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến