Dòng sự kiện:
Chứng khoán toàn cầu phủ màu xanh sau nhận định của FED về kinh tế Mỹ
31/07/2015 14:32:16
ANTT.VN - Thị trường chứng khoán toàn cầu đã phát đi những dấu hiện khả quan từ hôm thứ tư (29/7), xuất phát một phần từ tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Tin liên quan

Sàn giao dịch chứng khoán New York ngày 28/7 (Ảnh: Reuters)

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã phát đi những dấu hiện khả quan từ hôm thứ tư (29/7). Xuất phát lợi nhuận thu được của những doanh nghiệp lớn ở Mỹ và Châu Âu có những chuyển biến tốt đồng thời do ảnh hưởng từ tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng. Dấu hiệu này từ thị trường chứng khoán phần nào củng cố thêm cho kỳ vọng tăng lãi suất của Fed.

Các nhà lãnh đạo của Fed cho biết họ cảm thấy nền kinh tế Mỹ đã vượt qua được sự suy giảm trong quý đầu tiên và “mở rộng ở mức vừa phải” bất chấp sự suy thoái trong lĩnh vực năng lượng và xu hướng ngược lại từ các quốc gia bên ngoài.

Fed đã không dùng đến công cụ quan trọng là tỷ lệ lãi suất của họ và giữ nó ở mức 0 trong gần một thập kỷ. Fed cho biết, họ sẽ tăng lãi suất khi thấy nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi và phát triển bền vững.

Brian Jacobsen, giám đốc chiến lược đầu tư tại Well Fargo Advantage Funds ở Menomonee Falls, Wisconsin nhận định: “Fed đang từng bước hướng tới một sự tăng lãi suất”. Ông nói thêm: “Fed đang làm rất tốt công việc của họ để giúp cho người dân có thể sẵn sàng cho việc tăng lãi suất vào cuối năm, làm cho sự việc này mang đến ít ảnh hưởng nhất có thể”

Cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) có mức tăng nhiều hơn gấp 3 lần so với mức giảm. Cùng lúc đó trên sàn giao dịch chứng khoán Nadasq, mức tăng của cổ phiếu cũng đang nhỉnh hơn so với mức giảm (Nasdaq là sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ, với khoảng 3.200 công ty niêm yết và số lượng cổ phiếu giao dịch bình quân nhiều hơn bất kỳ sàn giao dịch khác ở Mỹ, kể cả NYSE).

Theo số liệu của Thomson Reuters, với hơn một nửa kết quả kinh doanh của quý II đã được báo cáo, các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhận tổng thể của 500 công ty S&P tăng 0,8% và doanh thu giảm 3,9%. (S&P 500, Standard & Poor’s 500, là chỉ số chứng khoán dựa trên vốn hóa thị trường của 500 công ty giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán Mỹ, nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin về sự chuyển động tổng thể của thị trường.)

Theo số liệu ngày 29/7, cổ phiếu của công ty General Dynamics (GD.N) đạt mức cao kỷ lục 3,9% sau khi công ty này cho biết họ nhận thấy một sự phục hồi trong nhu cầu sử dụng máy bay phản lực thương mại hiệu Gulfstream của mình. Dấu hiệu tăng trong cổ phiếu của General Dynamics đã dẫn đường cho sự hồi phục của cổ phiếu của các hãng hàng không vũ trụ lớn trong toàn ngành.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 121,12 điểm, tương đương 0,69%, lên mức 17751,39 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 15,32 điểm, tương đương 0,73%, lên mức 2108,57 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 22,53 điểm, tương đương 0,44%, lên 5111,73 điểm.
Chỉ số MSCI của các quốc gia thị trường mới nổi (MSCI Emerging Markets Index) tăng 0,67%. Trong khi chỉ số FTSEurofirst, cổ phiếu hàng đầu châu Âu, tại thời điểm đóng cửa tăng 1,02% đạt mức 1561,48 điểm.

Tại châu Âu, hãng xe Peugeo báo cáo rằng thu nhập 2 năm đầu tiên trong chiến dịch 4 năm đã thúc đẩy cổ phiếu của hãng lên 6%. Hãng dầu Oil major Total công bố lợi nhuận quý II cao hơn dự kiến, tăng 2,6%.

Hoạt động sát nhập cũng đã khiến giá cổ phiếu được nâng lên, cổ phiếu công ty Italcementi tăng 49% và HeidelbergCement giảm 6% sau khi Italcementi đề nghị mua lại HeidelbergCement.

Đồng USD tăng 0,28% ở mức 123,9 yên Nhật, trong khi đồng Euro giảm 0,64% ở mức 1,0987 USD. Lợi nhuận cao từ trái phiếu Mỹ cũng đồng thời hỗ trợ cho việc nâng giá đồng đô la, với 2 năm lợi nhuận tăng 0,7038%.

Sự thay đổi giá dầu, ban đầu giảm nhưng sau đó vài tuần lại tăng cho thấy sự thiếu hụt dầu  lớn trong các kho dự trữ dầu thô của Mỹ. Dữ liệu từ cục quản lý thông tin năng lượng Mỹ cho thấy số lượng dầu thô (USOILC) đã giảm 4,2 triệu thùng vào tuần trước, nhiều gấp 20 lần so với sự suy đoán của các chuyên gia là 184.000 thùng.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến