Dòng sự kiện:
Điều tra vụ 8 tài xế dương tính nCoV khai gian để về Bà Rịa - Vũng Tàu
02/09/2021 16:42:34
Nhóm tài xế ở Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính với nCoV sau khi được điều động chở hàng đi tỉnh ngoài. Quay về địa phương, các tài xế này đã khai báo gian dối để được qua chốt.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay (2/9) cho biết, vừa có công văn chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý vụ nhóm tài xế ở huyện Long Điền, dù biết bản thân dương tính nCoV nhưng lại khai báo gian dối, dùng giấy xét nghiệm âm tính trước đó (vẫn còn hiệu lực) để qua chốt trở về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm soát dịch trên QL51, cửa ngỏ vào tỉnh. Ảnh: N.L

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/7, Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam có lệnh điều động 10 tài xế (cùng trú tại huyện Long Điền) áp tải hàng siêu trường, siêu trọng đi tỉnh Đắk Lắk.

Các tài xế này gồm: Ngô Thành L. (31 tuổi), Lê Hồng Ph. (23 tuổi), Nguyễn Văn C. (31 tuổi), Trần Quang Kh. (31 tuổi), Lê Hoàng H. (25 tuổi), Ngô Thanh T. (27 tuổi), Phạm Quốc M. (34 tuổi), Lưu Văn Tr. (35 tuổi), Nguyễn Chí T. (32 tuổi) và Hoàng Tr. (33 tuổi).

Ngày 18/8, các tài xế này áp tải cánh quạt gió đi từ cảng Ba Son (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi Đắk Lắk. Ngày 26/8, sau khi về đến một khách sạn ở tỉnh Bình Dương, các tài xế được phía công ty đưa đi lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính. Sau đó, các tài xế lái xe về lại cảng Ba Son.

Đến tối 27/8, họ lại tiếp tục áp tải hàng lên lại tỉnh Đắk Lắk. Khoảng 14h ngày 28/8, các tài xế về đến khu vực Tân Vạn (tỉnh Bình Dương), được công ty cho người đến tiếp tục test nhanh Covid-19. Tám người có kết quả dương tính với nCoV nên công ty yêu cầu cả 10 tài xế quay về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều trị.

Trên đường về, khi qua các chốt kiểm soát dịch ở tỉnh Đồng Nai và trên Quốc lộ 51 địa bàn thị xã Phú Mỹ, các tài xế không khai báo việc bản thân có kết quả kiểm tra nhanh dương tính nCoV ngày 28/8, mà sử dụng kết quả âm tính của ngày 26/8 (vẫn còn giá trị vì chưa quá 72 giờ) để được qua chốt.

Về đến TP Bà Rịa, các tài xế Lê Hồng Ph., Nguyễn Chí T., Hoàng Tr. đến Bệnh viện Bà Rịa khai báo và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Riêng Ngô Thành L., Nguyễn Văn C., Trần Quang Kh., Ngô Thanh T., Lưu Văn Tr. (F0) và Lê Hoàng H., Phạm Quốc M. (F1) không vào bệnh viện khai báo mà tiếp tục di chuyển về huyện Long Điền.

Trên đường đi, khi đến vòng xoay Vũng Vằng, những người này bị lực lượng chức năng huyện Long Điền kiểm tra và áp tải đi điều trị, cách ly và xử lý theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản gửi Tổng công ty Ba Son yêu cầu khẩn trương rà soát, xác định tất cả các trường hợp có liên quan đến nhóm 10 tài xế trên để báo cáo về Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh làm cơ sở điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây và xử lý. Trường hợp Tổng công ty Ba Son không phối hợp thực hiện để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

UBND tỉnh cũng đã giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý trách nhiệm khi vận chuyển hàng gây lây lan dịch bệnh Covid-19 của công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến