Dòng sự kiện:
Đình chỉ cơ sở xét nghiệm Covid-19 ở Móng Cái
03/03/2023 18:04:41
Người đàn ông quốc tịch nước ngoài phản ánh khi đến cơ sở ChinLab làm xét nghiệm Covid-19 bị thu số tiền cao hơn và không có hoa đơn, chứng từ.

Cơ sở ChinLab tại TP Móng Cái bị đình chỉ. Ảnh: Cổng TTĐT Móng Cái.

Ngày 3/3, đại diện UBND thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, cho biết thành phố ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở dịch vụ y tế ChinLab tại địa chỉ số 5 đường Lê Hữu Trác, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, do đơn vị này không đảm bảo điều kiện theo quy định.

Trước đó, Zing phản ánh tới lãnh đạo thành phố về việc cơ sở này có dấu hiệu thiếu minh bạch về giá dịch vụ. Ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo đoàn liên ngành gồm công an và phòng y tế đến cơ sở để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề…

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản yêu cầu ChinLab dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến các dịch vụ y tế. Đồng thời tiếp tục làm việc, cung cấp cho đoàn kiểm tra các giấy tờ có liên quan.

Ngày 25/2, một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tới cơ sở ChinLab để làm xét nghiệm mẫu đơn Covid-19 bằng phương pháp RRT-PCR, người này phải trả số tiền xét nghiệm là 600.000 đồng, nhưng không có hoá đơn, chứng từ thể hiện.

Một ngày sau, khi nhận kết quả xét nghiệm, người đàn ông quốc tịch nước ngoài phát hiện phiếu trả lời kết quả là mẫu gộp của 5 người. Giá xét nghiệm Covid-19 mẫu gộp 5 chỉ bằng 1/2 so với mẫu đơn.

Ngoài ra, việc thu tiền xét nghiệm của cơ sở ChinLab không có giá cố định, có sự phân biệt khi người Việt chỉ phải trả 510.000 đồng cho mẫu đơn xét nghiệm Covid-19, trong khi người Trung Quốc phải mất 600.000 đồng.

Tác giả: Quốc Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến