Doanh nghiệp Việt – Nga tăng cường hợp tác thương mại
21/10/2014 16:53:32
ANTT.VN – Đoàn doanh nghiệp Liên bang Nga đang có chuyến thăm làm việc với bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam trong khuôn khổ dự án phát triển hợp tác kinh tế dài hạn “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới”.

Tin liên quan

Đây là chuyến thăm lần thứ 6 kể từ khi dự án được khởi động từ năm 2012 đến nay. Trong chuyến thăm lần này, có Bà Strozhaeva Lubov Viktorovna - Chủ nhiệm dự án “Nga - Việt: Nền kinh tế mới” đồng thời là trưởng đoàn đại biểu doanh nghiệp đổi mới Liên bang Nga và hơn 10 đại diện công ty, tập đoàn Liên bang Nga thuộc các lĩnh vực chế tạo máy, công nghiệp quốc phòng, vũ trụ, viễn thông, tàu biển, cơ khí, hoá học nước…

Toàn cảnh buổi làm việc ngày 20/10 vừa qua. (Ảnh: Giáo dục)

Đoàn đại biểu các doanh nghiệp đổi mới Liên bang Nga dự kiến sẽ làm việc với lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường quốc hội, lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải… Đồng thời, đoàn sẽ gặp gỡ tìm kiếm hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam.

Một số công ty đã từng đến Việt Nam qua những cuộc gặp gỡ trước và đã đạt được một số thỏa thuận cụ thể, như công ty TNHH Bolid và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về sản xuất trang thiết bị điện của công ty Bolid tại Việt Nam. Công ty TNHH Hóa học nước Vineta  cũng có kế hoạch ký kết thỏa thuận cụ thể trong lĩnh vực lọc nước nhiễm thạch tín tại các trạm lọc nước Việt Nam. Công ty cổ phần Angstrem, đơn vị chuyên nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử vi mạch bao gồm cả mạch tích phân dùng trong công nghiệp quốc phòng, vũ trụ và nguyên tử cũng đang tìm kiếm sự hợp tác tại Việt Nam.

Dự án “Nga - Việt: Nền kinh tế mới”  được thực hiện dưới sự bảo trợ của Viện Duma quốc gia thuộc Quốc hội Liên bang Nga và sự giúp đỡ của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp hai nước có cơi hội hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ, thành lập các cơ sở sản xuất và liên doanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Bà Strozhaeva Lubov Viktorovna đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo hai nước Việt – Nga trong thời gian qua đối với sự phát triển quan hệ kinh tế song phương giữa hai bên. Đồng thời bà trưởng đoàn đại biểu doanh nghiệp nga cũng cho biết, số lượng dự án hợp tác trong 3 năm nay chưa thể hiện bằng con số nhưng cơ bản doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội tìm kiếm sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực vực như kinh tế, quốc phòng, khoa học, kỹ thuật và giáo dục.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến