Doanh số của Mitsubishi lao dốc sau bê bối
28/04/2016 09:38:51
ANTT.VN – Hãng xe hơi Nhật Bản Mitsubishi Motors cho biết đơn đặt hàng trong nước cho các loại xe của hãng đã giảm một nửa kể từ khi thông tin hãng gian lận kiểm tra hiệu suất nhiên liệu bị rò rỉ vào ngày 20/4.

Tin liên quan

Mẫu eK Wagon bị ảnh hưởng trong bê bối của Mitsubishi. Ảnh: BBC

Chủ tịch công ty ông Tetsuro Aikawa cho biết tình hình "rất nghiêm trọng" nhưng hiện tại ông không có ý định từ chức. Số phương tiện bị ảnh hưởng trong vụ bê bối của hãng đã lên đến hơn 600.000 chiếc. Và cổ phiếu hãng niêm yết ở Tokyo đã 50%, hàng tỉ USD vốn hóa bị ‘bốc hơi’ khỏi thị trường kể từ khi sự thật bị phanh phui. Các nhà đầu tư lo lắng rằng Mitsubishi Motors - nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu của Nhật Bản - sẽ phải đối mặt thêm với khoản tiền phạt và yêu cầu bồi thường.

Tuần trước, Mitsubishi đã thừa nhận làm sai lệch số liệu kiểm tra hiệu suất nhiên liệu trong bốn dòng xe mini của hãng. Các bài kiểm tra số dặm không chính xác liên quan đến 157.000 toa xe eK và eK Space, thêm đó là 468.000 xe Dayz và Dayz Roox sản xuất cho hãng Nissan. Mặc dù tất cả chỉ được bán tại Nhật Bản nhưng phía doanh nghiệp đối thủ Nissan đã ngưng bán các mẫu xe mini bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Nissan cũng chưa có kế hoạch thay đổi hợp tác kinh doanh với Mitsubishi ngay lập tức.

Thứ Ba tuần này, công ty đã thừa nhận sử dụng phương pháp thử nghiệm hiệu suất nhiên liệu không đúng quy chuẩn từ năm 1991. Hiện tại, hội đồng quản trị của Mitsubishi đã thành lập một ủy ban điều tra vụ án. Ngoài ra, Mỹ cũng đưa ra một cuộc điều tra về tính tuân thủ quy tắc kinh tế nhiên liệu trong mô hình xe của công ty.

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua (27/4), Mitsubishi Motors đã từ chối đưa ra dự báo cho năm tài chính 2016 - 2017 vì không chắc chắn về tổng thiệt hại cuối cùng. Tuy nhiên, ông Aikawa hi vọng tình hình sẽ không quá nghiêm trọng trong những tháng tới.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến