Dòng sự kiện:
Mitsubishi Motors chuẩn bị đóng cửa nhà máy, cắt giảm việc làm tại Mỹ
19/09/2015 14:36:58
ANTT.VN - Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) của Nhật Bản đã bắt đầu chuẩn bị cho việc đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất của họ tại Mỹ sau khi thất bại trong việc tìm được người mua lại, tờ Nhật báo Nhật Nikkei Business Daily cho biết vào hôm nay 19/9.

Tin liên quan

Một vài người đang đi qua trụ sở Mitsubishi Motors Corporation ở Tokyo, Nhật Bản ngày 23/5/2013 (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) của Nhật Bản đã bắt đầu chuẩn bị cho việc đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất của họ tại Mỹ sau khi sau khi thất bại trong việc tìm được người mua lại nhà máy này, tờ Nhật báo Nhật Nikkei Business Daily cho biết vào hôm nay 19/9.

Công ty sẽ thông báo cho người lao động vào cuối tháng này, tờ Nikkei đưa tin nhưng không nói rõ thông tin được lấy từ nguồn nào.

900 lao động làm việc theo giờ tại nhà máy duy nhất mà MMC sở hữu tại Mỹ thuộc thành phố Normal, tiểu bang Illinois. Những công nhân này cũng được đại diện bởi Công đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (United Auto Workers - UAW).

Mitsubishi Motors chưa đưa ra bình luận gì.

Trước đó, công ty cũng đã công bố các kế hoạch vào cuối tháng 7 năm nay rằng sẽ kết thúc việc sản xuất tại nhà máy. Phía công ty cho biết quyết định này đã được cân nhắc do khối lượng sản xuất hiện thấp hơn so với chi phí lao động và yếu tố đồng đô la mạnh lên khiến cho các xe ô tô nhập khẩu trở nên có lợi hơn.

Việc đóng cửa của Mitsubishi Motors sẽ đánh dấu một bước thụt lùi của UAW, trong khi tổ chức này đang ở giữa vòng đám phán yêu cầu mức lương cao hơn với ba ông lớn (Big Three) trong ngành sản xuất ô tô Mỹ bao gồm General Motors, Ford Motor và Chrysler LLC.

Nhà máy tại Mỹ của MMC ra đời từ liên doanh với đối tác là hãng xe Chrysler vào năm 2008, và bắt đầu mất kiểm soát vào năm 1991.

Theo thông báo của Nikkei, nếu đến tháng 11, có một người mua tiềm năng đồng ý mua lại nhà máy, Mitsubishi Motors sẽ hủy bỏ kế hoạch cắt giảm việc làm và đồng ý thương lượng về mức giá.

Được biết, công suất cao nhất của nhà máy này là vào đầu những năm 2000, khi nhà máy trung bình mỗi năm sản xuất được hơn 200.000 xe. Theo  Mitsubishi Motors, năm ngoái dòng xe Outlander Sport chỉ đạt 69.178 xe.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến