Doanh số nước ngọt có ga ngày càng giảm mạnh
20/06/2016 16:01:02
ANTT.VN - Doanh số của mặt hàng nước ngọt có ga đã giảm liên tục trong Quý II so với cùng kỳ năm trước, điều này cho chúng ta thấy rõ được ngành công nghiệp này đang gặp suy thoái lớn.

Tin liên quan

nược ngọt

Số lượng nước ngọt có ga được bán ra đã bị giảm 2.8% trong Quý II, theo như số liệu của Pablo Zuanic, một nhà phân tích của Susquehanna Financial Group. Cổ phiếu của 3 công ty Coca-Cola Co., PepsiCo Inc. và Dr Pepper Snapple Group Inc. đều đã bị giảm vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu sau thông tin này.

Các công ty sản xuất nước ngọt có ga đang phải đối mặt với nhiều thách thức bởi người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại nước uống có lợi cho sức khỏe, họ đang dần loại bỏ nước ngọt có ga và đồ uống có chứa đường hóa học khỏi danh sách đồ uống của mình. Bình quân số lượng nước ngọt được sử dụng tính theo đầu người vào năm 2015 đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba thập kỷ, theo như dữ liệu từ ấn phẩm thương mại Beverage Digest.

Cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm 2.1% xuống còn 44.38 USD/cổ tại sàn giao dịch NewYork vào thứ Sáu, đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng hai tháng gần đây của công ty. Cổ phiếu của PepsiCo cũng giảm 1.4% xuống còn 102.4 USD/cổ, trong khi đó Dr Pepper cũng bị giảm 2% xuống 90.56 USD.

Ngành công nghiệp sản xuất nước ngọt cũng đang phải đối mặt với đe dọa từ thuế, Philadelphia là thành phố lớn đầu tiên của Mỹ áp dụng loại thuế mới này vào thứ Năm 16/6, đánh thuế 1.5 cent/ounce với cả các đồ uống có đường và các thức uống có chất làm ngọt nhân tạo.

Minh Tân (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến