Gia tốc cho nền kinh tế Đức
20/06/2016 12:04:07
ANTT.VN - Chi tiêu cá nhân hợp lý cùng đầu tư xây dựng khởi sắc trong 3 tháng đầu năm sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Đức trong quý II/2016.
 

Tin liên quan

Một nhân viên "lọt thỏm" giữa dòng xe Mercedes tại bến cảng thành phố Bremerhaven, Đức (ảnh: Reuters)

Theo số liệu Cục Thống kê liên bang Đức (FSO) công bố ngày 24/5, cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng 0,7% quý I/2016, mức tăng mạnh nhất trong vòng hai năm qua nhờ các hoạt động chi tiêu cá nhân, đầu tư xây dựng và hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở giúp đỡ người nhập cư.

Theo báo cáo hàng tháng từ Bộ Tài chính, nền kinh tế hàng đầu châu Âu này sẽ có khởi đầu suôn sẻ trong quý II theo xu hướng đi lên: “Các chỉ số kinh tế tổng thể dự đoán xu hướng đi lên về kinh tế, mặc dù có dấu hiệu ít năng động hơn so với đầu năm”.

Trong năm 2015, kinh tế Đức tăng trưởng 1,7%, mức cao nhất trong bốn năm. Năm 2016 được dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức tương tự, bất chấp những lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi khác có thể tác động xấu đến nhu cầu hàng hóa của Đức.

Thu nhập bình quân tăng cao và lãi suất thấp thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng nước này trong thị trường lao động tăng mạnh. Động thái này đã hỗ trợ việc thu thuế của Nhà nước, nâng tổng ngân sách lên mức 6% trong năm tháng đầu năm 2016.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của Đức duy trì mức tăng tại thị trường thương mại nước ngoài nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các nước Liên minh châu Âu.

"Tuy nhiên, vẫn còn những rủi ro thương mại liên quan đến sự phát triển chậm chạp của nền kinh tế thế giới", Bộ Tài chính Đức nhận định.

Khang Khang


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến