Doanh số smartphone Trung Quốc dự báo chạm ngưỡng 500 triệu máy năm nay
21/05/2016 16:04:26
ANTT.VN – Tập đoàn Xiaomi dự báo doanh số của ngành công nghiệp smartphone Trung Quốc sẽ chạm ngưỡng 500 triệu máy trong năm nay.

Tin liên quan

Trụ sở Xiaomi tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Giám đốc kinh doanh của Xiaomi Shou Zi Chow cho rằng doanh số smartphone tại thị trường Trung Quốc có thể chạm ngưỡng 500 triệu máy trong năm 2016.

“Chúng tôi rất lạc quan về diễn biến thị trường điện thoại thông minh trong năm nay, sau khi đã đạt được doanh số khả quan trong năm 2015”, ông Chow nhận định.Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, doanh số smartphone trong năm 2015 ở Trung Quốc đạt 438 triệu máy.

Xiaomi là một trong những công ty điện tử lớn nhất ở Trung Quốc, chuyên thiết kế, phát triển và phân phối điện thoại thông minh, ứng dụng di động và hàng điện tử tiêu dùng. Từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên vào tháng 8/ 2011, Xiaomi đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc. 

Kết thúc năm 2015, công ty này là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới, chỉ xếp sau Samsung, Apple và ‘đồng hương’ Huawei. Người sáng lập và cũng là CEO của công ty là Lei Jun, thuộc top 23 người giàu nhất Trung Quốc theo Forbes (năm 2015).

Bên cạnh đó, tại thị trường nội địa, Xiaomi cũng là một trong những nhà tiên phong trong cuộc cách mạng thương mại điện tử. Chiến lược phân phối trực tuyến smartphone cao cấp với giá bình dân của Xiaomi nhận được sự ủng hộ lớn từ những khách hàng. 

Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, nhưng theo vị giám đốc kinh doanh, hãng vẫn chưa có ý định phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), và cũng chưa có nhu cầu huy động các khoản vốn lớn cho những kế hoạch của hãng. 

Ông Chow cho rằng những biến động có thể gây ra bởi bầu cử Mỹ và nền kinh tế đang tái cấu trúc của Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới thị trường tài chính thế giới.

Hòa Bình

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến