Doanh thu DIC-2 'bốc hơi' gần 10 tỷ sau soát xét
24/08/2016 11:20:11
ANTT.VN – Giải trình liên quan đến việc chênh lệch hàng chục chỉ tiêu trong kết quả hoạt động kinh doanh trong BCTC quý 2/2016 do công ty tự lập so với BCTC bán niên được soát xét, DIC-2 cho biết do doanh thu - giá vốn liên quan đến công trình bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu khối A chưa đủ điều kiện ghi nhận.

Tin liên quan

Theo báo cáo giải trình của DIC-2, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 74,3 tỷ đồng (361%) là do tình hình kinh tế bắt đầu khởi sắc, đặc biệt là ngành xây dựng và xử lý nền móng, một số công trình thi công trước đây đã được thanh, quyết toán trong kỳ.

Ảnh minh họa

DIC-2 cũng tiết kiệm được các khoản chi phí hơn do đơn vị đã sắp xếp lại nhân sự phù hợp, chi phí khấu hao tài sản cố định giảm dẫn đến tỷ lệ tăng giá vốn thấp hơn so với tỷ lệ doanh thu.

Bên cạnh đó, doanh thu tài chính tăng 8,7 triệu đồng ( 510%) và khoản lợi nhuận khác tăng mạnh do việc thu hồi công nợ công ty đã thực hiện tốt, tình hình kinh tế phát triển, các khách hàng đã thanh toán và tạm ứng rất tốt cho đơn vị.

DIC cho rằng với những lý do trên nên sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 đã lãi 1,5 tỷ đồng, tăng 355% so với cùng kỳ năm trước.

DIC- 2 cũng ghi nhận khoản lãi bất thường theo quyết định tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, cho phép 2 đơn vị dùng vốn thặng dư vốn cổ phần và quỹ đầu tư phát triển tổng là 8,6 tỷ đồng để bù đắp khoản lỗ lũy kế tại ngày 31/12/2015. (Trong đó nguồn thặng dư vốn cổ phần là 6,6 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển là hơn 2 tỷ đồng).

Giải trình liên quan đến các số liệu về kết quả hoạt động kinh doanh trong BCTC quý 2/2016 do công ty tự lập so với BCTC bán niên được soát xét bị lệch tới hàng chục chỉ tiêu, DIC-2 cho biết do doanh thu - giá vốn liên quan đến công trình bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu khối A chưa đủ điều kiện ghi nhận.

Theo đó, doanh thu thuần sau soát xét giảm hơn 9 tỷ đồng và chỉ tiêu lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm soát xét so với lỹ kế 6 tháng đầu năm doanh nghiệp lập cũng chênh lệch 39,1 triệu đồng do điều chỉnh doanh thu, giá vốn…

DIC cũng lý giải do sơ suất trong quá trình lập giải trình thông tin nên dẫn đến chậm công bố thông tin.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến