Dòng sự kiện:
Độc đáo với hàng nghìn tổ ong được nuôi trên vách núi dựng đứng
06/09/2015 18:01:02
ANTT.VN – Hình ảnh về hàng nghìn tổ ong bằng gỗ trược treo trên vách núi đá vôi dựng đứng nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Shennongjia ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Tin liên quan

Theo Dự án Ong Thế giới, nghề nuôi ong ở Trung Quốc đã có từ thế kỷ thứ II. Hiện Trung Quốc là quốc gia sản xuất đến một nửa lượng mật ong cho toàn thế giới.

Khu bảo tồn thiên thiên Shennongjia được thành lập vào năm 1982 bao gồm ba tầng thực vật. Khu vực này nổi tiếng là nơi tập trung của nhiều loài động vật quý hiếm như khỉ vàng, hổ Hoa Nam, đại bàng vàng, và kỳ nhông khổng lồ. Ngoài ra khu bảo tồn này còn là nơi phát triển của rất nhiều loại cây thuốc đa dạng. Theo chia sẻ của những người nuôi ong địa phương, những chiếc hộp gỗ được treo một cách dày đặc như vậy là để thu hút được nhiều ong hơn đến làm tổ.  

Những chiếc hộp ong làm bằng gỗ treo lơ lửng trên vách núi đá vôi nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Shennongjia. Mỗi lần thu hoạch, những người nuôi ong ở đây thường phải dùng thang để trèo lên những vị trí cao.

Nghề nuôi ong ở Trung Quốc được ghi nhận là có từ thế kỷ thứ II và hiện tại nước này đang sản xuất một nửa lượng mật ong cho toàn thế giới.

Cũng giống như nghề nuôi ong trên vách núi rất độc đáo ở đây, khu bảo tồn thiên nhiên còn nổi tiếng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như khỉ vàng, hổ Hoa Nam, đại bàng vàng, và kỳ nhông khổng lồ.

Một người đang kiểm tra tổ ong để chắc chắn bầy ong đang bận rộn làm mật bên trong.

Khu bảo tồn Shennongjia còn là nơi phát triển của nhiều loại cây thuốc đa dạng.

Người nuôi ong đang kiểm tra chất lượng mật.

Bức tường tổ ong ở Hồ Bắc quả thực khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ. Hàng nghìn hộp gỗ nhỏ thăng bằng một cách tuyệt vời trên bề mặt của ngọn núi đá vôi quả thực là một cảnh tượng rất ngoạn mục.

Phương Phương – Theo Dailymail, Sina
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến