Triệu phú Trung Quốc bỏ tài sản quy y cửa phật
07/08/2015 15:41:26
ANTT.VN - Ông Liu Jingchong, 39 tuổi, có thu nhập ước tính khoảng hơn 1 triệu nhân dân tệ mỗi năm (tương đương 160.000 USD) đã quyết định quy y sau hai năm sống cuộc sống của một ẩn sĩ.

Tin liên quan

Ông Liu tham gia vào lễ xuống tóc tại chùa Baochan ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc vào thứ hai (3/8) (Ảnh: chinadaily)

Ông Liu Jingchong, 39 tuổi, là người gốc Quảng Đông, một tỉnh phía nam Trung Quốc. Thu nhập của ông ước tính khoảng hơn 1 triệu nhân dân tệ mỗi năm (tương đương 160.000 USD). Hai năm về trước, sau một tai nạn xe hơi, ông đã quyết định bỏ lại phía sau tất cả sự nghiệp để chuyển đến sống như một ẩn sĩ trong một túp lều trên sườn núi Zhongnan, Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.

Ông Liu Jingchong từng là một trong số những doanh nhân giàu có của Trung Quốc

Ông Liu lúc bấy giờ đã từ bỏ vị trí cũng như thanh lý tất cả tài sản của mình để hướng đến một cuộc sống thanh tịnh. Trong hai năm, ông Liu đã sống một cuộc sống đơn giản. Ông tỉnh dậy vào lúc 9h mỗi sáng và đi ngủ sớm vào ban đêm. Mỗi ngày ông chỉ ăn một hoặc hai bữa và dành phần lớn thời gian để ngồi thiền, đọc sách và tập luyện thư pháp.

Túp lều trên núi núi Zhongnan, Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc nơi triệu phú trẻ sống ẩn dật trong hai năm 

Ông Liu nói với trang Central European News: “Sự thật là tôi đã từng kiếm được rất nhiều tiền và tôi không thể nói rằng tôi ghét cuộc sống đó của tôi”. “Thậm chí tôi có thể nói rằng tôi đã từng rất yêu nó, nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi bạn bè tôi và tôi gặp phải một tai nạn xe hơi ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc”. Sau hôm đấy, “Tôi ở lại một khách sạn nơi chỉ có duy nhất một việc để làm là đọc một cuốn sách về Phật giáo” và “Tôi phải nói rằng nó đã thay đổi cuộc đời của tôi”

“Tôi đã thanh lý tất cả các sở hữu khác của tôi, trong đó có bảy chiếc xe, một căn biệt thự, nhà nghỉ mát và mua túp lều nhỏ này, nó là quá đủ cho mọi nhu cầu của tôi và giờ tôi ngồi đây để nghiên cứu những cuốn sách của mình”

Ông Liu mỉm cười chạm vào đầu mình sau khi xuống tóc tại chùa Baochan ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc vào thứ hai (3/8) (Ảnh: chinadaily)

Báo chí Trung Quốc đưa tin, sau hai năm sống cuộc sống như một ẩn sĩ, ông Liu đã quyết định xuống tóc để trở thành một nhà sư tại chùa Baochan ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc vào thứ hai (3/8).

Phương Phương - Tổng hợp chinadaily, nypost, ecns.cn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến