Dòng sự kiện:
Đôi điều tâm sự của cố Bộ Trưởng Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ
13/08/2015 10:48:44
ANTT.VN – Tham gia cách mạng từ năm 16 tuổi, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi chưa tròn 18 tuổi, từng trải qua nhiều chức vụ từ cán bộ cơ sở đến trọng trách cao của Đảng và Nhà nước nhưng suốt cuộc đời chỉ làm một nghề: Công an... Cuộc đời cốBộ Trưởng Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước; về bản lĩnh của người Cộng sản; về trí tuệ sắc bén của người lãnh đạo và mẫu mực về đạo đức Cách mạng.

Tin liên quan

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Lực lượng Công an nhân dân  (19/8/1945 – 19/8/2015), ANTT.VN xin được giới thiệu đến bạn đọc Bài phát biểu của đồng chí Bùi Thiện Ngộ tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 52, tháng 12/1996:

Bút tích của cố Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ (1929 - 2006)

Thưa các đồng chí,

Trước hết tôi xin cảm ơn lãnh đạo Bộ và các đồng chí đã cho tôi được cơ hội phát biểu trong cuộc họp đông đủ này mà từ nay về sau sẽ hiếm có với tôi.Đại hội Đảng lần thứ VIII vừa thành công tốt đẹp. Đảng ủy Công an Trung ương đã có Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ Đại hội trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội. Tôi thấy không có gì nói thêm mà tránh khỏi dài dòng, kém bổ ích. Chỉ xin có đôi điều tâm sự với các đồng chí.

Đại hội VIII tiếp tục khẳng định trong thời gian tới đất nước ta vẫn đứng trước vận hội lớn và thách thức cũng không nhỏ. Biết rằng để nắm bắt được vận hội, ta phải “nhón gót giơ cao tay”, còn thách thức thì dù ta không muốn nó vẫn đến, càng đòi hỏi ta phải vươn cao hơn để phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi nó. Làm được việc này thật không đơn giản chút nào, tôi rất thông cảm với các đồng chí về các khó khăn, gian khổ, phức tạp mà các đồng chí phải gánh vác trong khi thực hiện nhiệm vụ hết sức nặng nề của mình hiện nay và sắp tới.

Công an nhân dân Việt Nam chúng ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, có một bề dày lịch sử truyền thống rất vẻ vang, đáng tự hào. Ta hiểu rằng, truyền thống là cái rất đáng trân trọng, là hành trang quý báu vô giá để chúng ta đi tiếp những chặng đường sau. Nhưng truyền thống dù tốt đẹp đến mấy cũng sẽ bị mai một đi nếu không được tô thắm thêm bởi hiện tại vẻ vang. Với sự cảm thông sâu sắc, nặng tình đồng chí, đồng dội, tôi cầu chúc các đồng chí luôn giữ vững lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa và điều quan trọng hơn là thực hiện nó với trách nhiệm cao và lương tâm trong sáng của người Cộng sản, như Bác Hồ đã dạy “Không có con người Xã hội chủ nghĩa thì không có Chủ nghĩa xã hội”.

Về cá nhân mình, từ tuổi thanh xuân đến lúc bạc đầu, hơn nửa thế kỷ công tác cách mạng trong lực lượng Công an nhân dân, đã cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng chung gian lao khổ cực với biết bao đồng chí, đồng đội, nay người còn, người mất, qua các giai đoạn chiến đấu, trưởng thành của lực lượng; cho đến nay tôi vẫn còn băn khoăn, trăn trở vì nhiều việc chưa làm được như mong muốn của bản thân và đòi hỏi của các đồng chí, đồng dội, nhưng nuối tiếc thì không, bởi vì tôi đã nỗ lực cao nhất để làm những việc có thể làm được với tất cả y chí và lương tâm trong sạch của mình.

Điều cuối cùng, không phải vì nó là thứ yếu nên nói sau mà chính là để mãi mãi ghi lòng tạc dạ, để nhủ mình không bao giờ được vong ơn bội nghĩa với nhân dân, đồng chí, đồng đội. Đã rõ một chân lí là sự thành đạt của cá nhân phải do nỗ lực phấn đấu chủ quan là chính, tuy điều kiện khách quan rất quan trọng. Riêng trường hợp của tôi thì phần khách quan có đậm nét hơn. Tôi không hề được chuẩn bị và cũng không hề tự chuẩn bị để tham gia lãnh đạo Bộ, nên khi được giao phó nhiệm vụ tôi rất băn khoăn. Nhưng nhờ sự động viên của các đồng chí cách mạng lão thành trong cũng như ngoài ngành Công an, được đông đảo cán bộ, chiến sĩ đồng tình ủng hộ… Đó là sự cổ vũ lớn lao, chỗ dựa để tôi đứng vững đến ngày nay.

Tôi xin kết thúc với lời mang ơn sâu nặng nghĩa tình tất cả các đồng chí, đồng đội.

Chúc các đồng chí hạnh phúc”.

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến