Dòng sự kiện:
Đội tài xế xe khách chở bệnh nhân 448 âm tính với Covid-19
30/07/2020 18:13:02
Hai tài xế và hai phụ lái của nhà xe Quốc Trung (Thanh Hóa) từng chở nữ sinh nhiễm Covid-19 đã được xét nghiệm âm tính.

Ngày 30/7, ông Vi Văn Thuyết, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bá Thước (Thanh Hóa), cho biết qua 2 lần xét nghiệm nhanh, cả bốn người gồm hai tài xế và hai phụ lái của nhà xe Quốc Trung, từng chở bệnh nhân 448, đều âm tính với Covid-19.

“Sức khỏe của họ ổn định, không có biểu hiện ho sốt hay bất thường. Hiện những người này đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện huyện. Hôm nay họ sẽ được chuyển về khu cách ly tập trung của địa phương”, ông Thuyết nói.

Xe khách từng chở bệnh nhân 448

Ngoài 4 người thuộc diện F1, đến sáng nay, còn ghi nhận thêm 31 người là hành khách đi trên chuyến xe từng chở bệnh nhân 448. Các địa phương đang tiếp tục rà soát những người thuộc diện tiếp xúc.

“Toàn bộ số hành khách này đã tự nguyện cách ly tại nhà dưới sự giám sát của chính quyền địa phương", Giám đốc Trung tâm y tế cho biết thêm.

Trước đó, ngày 25/7, ôtô khách do tài xế Phạm Thái Dương điều khiển rời bến ở huyện Bá Thước với 6 hành khách.

Khi đến Đà Nẵng, xe đón khách thêm 32 khách, trong số này có bệnh nhân 448 và tiếp tục di chuyển đến Đắk Lắk lúc 6h ngày 27/7. Đến nơi, trên xe ngoài tài xế, phụ xe thì có 7 hành khách.

Đến 3h ngày 28/7, xe di chuyển chiều ngược lại và chiều một ngày sau thì về đến xã Lũng Cao (huyện Bá Thước). Trên xe lúc này có 20 người, gồm cả tài xế, phụ xe.

Cũng trong ngày 29/7, cơ quan y tế Đắk Lắk xác định một hành khách trên chuyến xe này dương tính virus SARS-CoV-2.

Nhận được thông báo, nhà chức trách đã đưa toàn bộ người có mặt trên xe đi cách ly và theo dõi sức khỏe ngay khi chuyến xe trên về đến địa phương.

Bệnh nhân số 448 tên H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), sinh viên Đại học Đông Á, TP Đà Nẵng. Từ ngày 22/6-17/7, nữ sinh thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20/7, cô gái có biểu hiện sốt kèm đau họng nhưng không khám bệnh.

Ngày 26/7, N. được bạn ở cùng phòng chở đi bắt chuyến xe trên về TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, N. đến bệnh viện khai báo y tế và được xét nghiệm nhiễm Covid-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến