Dòng sự kiện:
Liều lĩnh dùng thuyền vượt biển từ Đà Nẵng về Huế để trốn kiểm soát dịch
30/07/2020 17:33:37
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện, xử lý một tàu cá đưa người từ Đà Nẵng về Huế để trốn kiểm soát dịch.

Khoảng 10h30 trưa 30/7, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô (BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) khi tuần tra khu vực bờ biển Đồng Dương (Lăng Cô) đã phát hiện tàu cá ĐNa 90511TS đưa 9 người từ Đà Nẵng về Thừa Thiên - Huế bằng đường biển nhằm tránh kiểm soát, kê khai y tế, cách ly phòng COVID-19, thậm chí bị từ chối tiếp nhận theo quy định.

Liều lĩnh dùng thuyền vượt biển từ Đà Nẵng về Huế để trốn kiểm soát dịch

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, chủ tàu chở người trái quy định xuất phát từ phường Thọ Quang (Đà Nẵng) di chuyển sang Thừa Thiên - Huế là ông T.N (quê quán xã Lộc Trì). Cả 9 người kể trên cũng đều trú tại xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) và đều không có tên trong sổ thuyền viên.

Vì những người này nếu đi bằng đường bộ sẽ bị các cơ quan chức năng ngăn chặn, buộc phải quay về Đà Nẵng theo quy định, nên tàu cá ĐNA 90511TS đưa 9 người về địa phương để tránh dịch.

Sau  khi phát hiện vụ việc, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người trên cho Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị trấn Lăng Cô để kiểm tra y tế theo quy định.

Đối với phương tiện vi phạm, đơn vị lập biên bản tạm giữ giấy tờ chờ hết dịch sẽ xử lý theo quy định.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến