Đối thủ của Apple Pay đối diện với nhiều khó khăn
18/05/2016 14:08:30
MCX lại sảy chân một lần nữa trong việc cạnh tranh với Apple Pay.

Tin liên quan

mcx

Vào thứ Hai vừa rồi, MCX (Merchant Customer Exchange) tiết lộ rằng họ sẽ phải tạm hoãn việc triển khai hệ thống thanh toán CurrentC cũng như phải sa thải 30 nhân viên – khoảng 40% tổng số nhân viên của họ. Nếu các bạn chưa biết rõ, thì CurrentC cũng như Apple Pay hay Android Pay là hệ thống thanh toán cho phép bạn giao dịch mà không cần thẻ, thông tin của các thẻ tín dụng và ATM của bạn sẽ được lưu trong điện thoại. Bạn chỉ cần quét vân tay lên điện thoại và giơ đến gần máy tính tiền của cửa thì giao dịch sẽ tự động được thực hiện.

MCX được thành lập và hỗ trợ tài chính bởi một nhóm các công ty như Rite Aid, CVS, Target, Best Buy, và Walmart để có thể tự tạo nên một giải pháp thanh toán riêng: CurrentC. Mục đích của việc tạo ra hệ thống thanh toán này là giúp cho các người bán lẻ có thể tiếp cận được với thông tin của khách hàng từ các cuộc giao dịch, đồng thời cũng tránh được các khoản phí từ việc giao dịch bằng thẻ tín dụng.

CurrentC dự kiến được đưa vào hoạt động từ Quý III năm 2015, nhưng chương trình này đã gặp rất nhiều vấn đề trong quá trình triển khai, một trong số đó là trục trặc về việc bảo mật. Một số thành viên của MCX đã bắt đầu bỏ cuộc và chấp nhận sử dụng Apple Pay tại các cửa hàng của họ như Rite Aid, Best Buy, Dunkin’ Donuts, và Kohl’s. Thậm chí Walmart cũng đang phát triển hệ thống thanh toán của riêng họ - Walmart Pay – dự kiến ra mắt trong năm nay.

MCX theo đó cũng đang thay đổi cách hoạt động, thay vì làm việc với các công ty bán lẻ, MCX đang tập trung phát triển các dịch vụ thanh toán online cho các tổ chức tài chính. Cụ thể là Chase Bank gần đây đã bắt tay với MCX để phát triển hệ thống thanh toán riêng của họ: Chase Pay.

Trong lúc MCX còn đang phải giải quyết các khó khăn của mình, Apple Pay đã phát triển mạnh mẽ với 12 triệu người dùng mỗi tháng và được sử dụng tại 2 triệu cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Android Pay cũng đang mở rộng thị trường, Google vừa cho ra mắt hệ thống này tại Anh, họ cũng thông báo rằng Android Pay hiện đang nhận được 1.5 triệu lượt đăng kí mỗi tháng

Minh Tân (Theo Fortune.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến