Đối tượng nào được thuê, mua nhà ở xã hội?
04/02/2015 08:00:50
ANTT.VN - Người mua nhà ở xã hội là người có thu nhập thấp và chưa sở hữu một căn nhà nào dưới hình thức hoặc ở trong căn hộ có diện tích bình quân dưới 5m2/người.

Tin liên quan

Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội (ảnh minh họa)

Theo điều 37 và 38 Nghị định Số: 71/2010/NĐ-CP, đối tượng được mua, được thuê, được thuê mua nhà ở xã hội là: cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân làm việc tại khu công nghiệp; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; học sinh, sinh viên từ trung cấp đến đại học và người thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Và điều kiện để được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, các đối tượng trên phải chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và chưa được mua thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, đất dưới mọi hình thức hoặc đã có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích bình quân trong hộ gia đình dưới 5m2/người hoặc là nhà tạm bợ hư hỏng, dột nát; có mức thu nhập bình quân hằng tháng của hộ gia đình dưới mức thu nhập bình quân của địa phương; người mua, thuê mua nhà ở xã hội phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại địa phương; đối với trường hợp thuê mua (trả góp) phải có khả năng thanh toán lần đầu 20% giá trị căn nhà...

Nghị định cũng quy định, trong thời hạn năm năm, nếu có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội, bên mua chỉ được bán lại cho Nhà nước, cho chủ đầu tư hay cho đối tượng được mua nhà ở xã hội. Giá bán lại không cao hơn mức giá nhà ở xã hội cùng loại tại thời điểm bán nhà.

Thu Thủy - Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến