Dòng sự kiện:
Đội tuyển U23 Việt Nam và thương vụ lật kèo lịch sử trước người Thái
27/01/2018 08:05:29
Trận đánh cuối với đội tuyển Uzbekistan, tuyển U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lật kèo quyền lực với người Thái để trở thành đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Trước khi bắt đầu vòng loại giải U23 Châu Á, ít ai nghĩ đến việc Việt Nam sẽ bước qua vòng loại khi phải nằm chung bảng tử thần với các đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Australia và Syria.

Thế nhưng, trong 3 trận đấu tại vòng bảng, sự tiến bộ về mặt thể lực là điều mà chúng ta đều trông thấy đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam liên tục gây bất ngờ cho các đối thủ. Cả đội tổ chức những pha tấn công với tốc độ cao, liên tục gây sức ép, bám sát đối phương trong suốt cả trận đấu. Kết quả chúng ta vượt qua vòng bảng trong sự bất ngờ của đối thủ cũng như người hâm mộ nước nhà.

Chúng ta có quá nhiều cơ hội để vượt mặt người Thái. (Ảnh: VietNamNet)

Có lẽ, một điều khiến người hâm mộ cảm thấy mãn nguyện nhất không phải chỉ là những tiến bộ về chiến thuật cũng như thể lực của đội tuyển, mà còn là sự thất bại của người Thái tại giải lần này.

Trong khi chúng ta bước qua vòng loại với những điểm số thuyết phục, thì tại bảng B, Thái Lan đã gây thất vọng, trở về nước sớm sau các thất bại muối mặt cả 3 trận trước các đối thủ.

Trước đây, Thái Lan luôn là đối thủ trên cơ của chúng ta tại các giải đấu mang tầm khu vực như Seagame, Tiger Cup (sau này là AFF Suzuki Cup). Chỉ duy nhất năm 2008, chúng ta vượt qua Thái Lan tại giải đấu AFF Suzuki Cup với bàn thắng của Công Vinh ở những giây cuối cùng.

Từ đó giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam, kể cả lứa tuổi trẻ hay đội tuyển Quốc gia luôn gặp ác mộng bởi “bóng ma” người Thái. Việc luôn thua đối thủ "kị dơ" Thái Lan, khiến đội tuyển Việt Nam luôn bị xếp dưới người Thái kể cả thành tích, lẫn tâm lí thi đấu. Nhiều người thậm chí còn cho rằng, chưa đá với người Thái chúng ta đã sợ thua ngay trước khi trận cầu diễn ra.

Thế nhưng, lứa U23 Việt Nam hiện nay đang đứng trước thương vụ lật kèo với người Thái khi mà chúng ta đang đứng trước lợi thể quá lớn để làm được điều này. Niềm tin cho bóng đá Việt Nam đang hồi sinh trở lại tại vòng Chung kết U23 Châu Á với một dàn cầu thủ mới đủ chín chắn để lên ngôi cao nhất.

Nếu vô địch giải U23 Châu Á, chúng ta sẽ trở thành đội bóng duy nhất tại Đông Nam Á làm được điều này. Chúng ta đang cách chức vô địch 1 trận thắng, và nếu làm được điều này, không chỉ riêng người Thái, mà cả Châu Á cũng sẽ sẽ nể phục chúng ta.

Tiến lên nào các chàng trai, tâm lí chúng ta đã vượt qua người Thái, bây giờ chỉ còn chức vô địch nữa thôi!.

 Đình Tuấn

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến