Donald Trump thắng cử, giá vàng tăng vọt, sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán
09/11/2016 15:38:33
ANTT.VN - Sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố với chiến thắng thuộc về ông Trump, giá vàng thế giới tăng vọt, chứng khoán châu Âu ngập trong sắc đỏ.

Tin liên quan

Đầu giờ chiều hôm nay, khi chưa có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ,  giá vàng SJC tiếp tục đứng ở mức 36,3 triệu đồng/lượng mua vào; 36,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Tuy nhiên, chưa đầy một giờ sau, giá vàng SJC đã không ngừng tăng tốc vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Đến 15 giờ, giá vàng SJC vẫn chưa dừng đà tăng và cán mốc bán ra 37,35 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giá mua vào - bán ra được nới rộng lên tới 550.000 đồng/lượng để phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng thế giới sau khi tăng sốc lên mức 1.337 USD/ounce trong phiên sáng (theo giờ Việt Nam) trước khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hiện đã quay đầu giảm.

Lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam), sau khi có kết quả chính thức bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới rơi về mức 1.317 USD/ounce. Dù vậy, giá vàng cũng đã tăng hơn 40 USD/ounce so với phiên trước đó.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới sẽ còn biến động mạnh chờ quyết định tăng lãi suất hay không của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào tháng 12 tới.

Thị trường chứng khoán châu Âu không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích trước đó, ngập trong sắc đỏ khi ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ.

(Ảnh minh họa) 

Chỉ số FTSE (Anh) giảm 1,23% ngay khi mở cửa, tương đương 84 điểm. Mức giảm tại CAC 40 (Pháp) là 2,63%, tương đương 113 điểm. Mạnh nhất là DAX (Đức) với 2,89%, tương đương hơn 300 điểm. Chỉ số Stoxx600, theo dõi cổ phiếu 600 công ty tại châu Âu cũng mất 2,3%.

Tài chính thế giới sáng nay đã chao đảo ngay khi ưu thế nghiêng về ông Trump. Đồng đôla mất giá mạnh so với yên Nhật khi nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ấn, đẩy tỷ giá lên mức 105,46 yên đổi 1 USD sáng nay. Các thị trường chứng khoán châu Á cũng đồng loạt giảm điểm, mạnh nhất là Nikkei với hơn 5% phiên sáng.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến