Dòng sự kiện:
Động đất lớn ở Ấn Độ, Facebook lại kích hoạt ứng dụng “Safety check”
04/01/2016 12:54:54
ANTT.VN – Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhanh chóng kích hoạt ứng dụng “Safety check – Kiểm tra an toàn” sau khi một trận động đất lớn xảy ra tại gần biên giới Ấn Độ - Myanmar.

Tin liên quan

Vị trí xảy ra động đất. Ảnh: BBC

“Một trận động đất lớn vừa xảy ra tại Đông Bắc Ấn Độ, chúng tôi đã kích hoạt ứng dụng “Safety check” để giúp đỡ những người trong khu vực ảnh hưởng cho bạn bè và người thân biết họ vẫn an toàn”, CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa viết trên FB cá nhân, sau khi một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra gần biên giới Ấn Độ - Myanmar làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Trận động đất xảy ra lúc 4h35 giờ địa phương, tức khoảng 6h giờ Hà Nội. Theo ước tính của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), khoảng 100 triệu người trong khu vực có thể cảm nhận được những cơn dư chấn mạnh.

“Dư chấn vẫn có thể cảm nhận ở Bangladesh, Myanmar và Nepal. Nếu bạn ở gần các khu vực này, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một kết nối tới ứng dụng “Safety check” để bạn có thể chia sẻ với người thân rằng bạn vẫn an toàn”, Mark viết trên FB cá nhân.

Giao diện ứng dụng "Safety Check" của Facebook. Nguồn: FB

Ngoài ra, theo Facebook, người dùng cũng có thể truy cập để kiểm tra xem người thân và bạn bè họ đang ở khu vực động đất liệu có đang an toàn hay không. Vị trí của người dùng sẽ được xác định ở nơi cuối cùng mà họ truy cập Internet.

Ứng dụng này có thể được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, hoạt động trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS, đăng nhập trên điện thoại cũng như máy tính cá nhân.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu ra mắt “Safety check” vào tháng 10/2014, với mục đích chủ yếu là giúp những người chịu ảnh hưởng từ thiên tai xác nhận tình trạng an toàn với bạn bè, người thân.

Tính tới tháng 11/2015, “Safety check” đã được kích hoạt 8 lần sau các thảm họa thiên tai lớn, trong đó có trận động đất khủng khiếp ở Nepal hồi tháng 4 năm ngoái.

Vụ khủng bố ở Paris vào giữa tháng 11/2015 là lần đầu tiên Facebook kích hoạt “Safety check” đối với một thảm họa không phải là thiên tai.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến