Ông chủ facebook sẽ chi 45 tỷ USD để làm từ thiện
02/12/2015 08:51:32
ANTT.VN – Trong thư gửi con gái mới chào đời đăng trên facebook, Mark Zuckerberg cho biết sẽ dành 99% cổ phiếu (khoảng 45 tỷ USD) của mình đang sở hữu tại tập đoàn Facebook để làm từ thiện.

Tin liên quan

Trong bức thư gửi bé Max đăng trên tài khoản Facebook, Zuckerberg và vợ anh Priscilla Chan cho biết họ sẽ cho đi 99% cổ phiếu đang sở hữu tại tập đoàn Facebook, để tạo nên một thế giới hạnh phúc và khỏe mạnh hơn cho bé Max và các trẻ em khác.

Bức thư Mark Zuckerberg gửi con gái đăng tải trên facebook

"Mẹ con và cha vẫn chưa có lời nào để diễn tả niềm hy vọng về con mai sau", Mark Zuckerberg và vợ mở đầu bức thư gửi con gái mới chào đời.

"Cuộc sống mới của con đầy hứa hẹn, và chúng ta hy vọng con sẽ được hạnh phúc và khỏe mạnh để khám phá tất cả. Con đã cho cha mẹ một lý do để soi xét về một thế giới mà cha mẹ muốn con tồn tại trong đó", Mark tiếp lời.

Trong ghi chú dài này, ông chủ Facebook cũng không quên nhắc đến những vấn đề của các bậc cha mẹ. "Giống như tất cả những người làm cha làm mẹ khác, chúng ta muốn con mình lớn lên trong một thế giới tốt hơn trước kia".

Để làm được điều này, Mark kêu gọi những tiến bộ trong y tế, giáo dục, công nghệ và sự bình đẳng. Các cặp vợ chồng nên có "những khoản đầu tư dài hạn từ 25, 50 hay thậm chí 100 năm", trong đó có việc người dân toàn cầu làm chủ thế giới Internet.

Cuối thư, Mark Zuckerberg và Chan cũng cho biết sẽ dành 99% cổ phần từ Facebook, tương đương 45 tỷ USD, để làm từ thiện trong suốt phần đời còn lại, thông qua một quỹ mới mang tên "Chan Zuckerberg Initiative".

"Chúng tôi sẽ dành 99% cổ phần của mình ở Facebook hiện nay, tương đương 45 tỷ USD, để thúc đẩy sứ mệnh nâng cao tiềm năng con người, tạo ra sự bình dành cho trẻ em trong các thế hệ tiếp theo. Ban đầu, chúng tôi sẽ tập trung vào việc học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh", ông chủ của Facebook viết.

Ông chủ facebook sẽ dành 99% cổ phiếu của mình tại tập đoàn facebook để làm từ thiện

Quỹ từ thiện mới Chan Zuckerberg Initiative là Sáng kiến Chan Zuckerberg. Theo Zuckerberg và Chan, những lĩnh vực quỹ này quan tâm trước tiên là việc học tập của các cá nhân, giải quyết bệnh tật, kết nối mọi người và gây dựng những cộng đồng mạnh lành mạnh.

Theo xếp hạng của Forbes, Mark Zuckerberg hiện đứng thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản khoảng 33,4 tỷ USD.

PV  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến