Dòng sự kiện:
Đồng Đô la Mỹ mạnh khiến doanh số bán Iphone giảm
28/01/2016 12:36:45
ANTT.VN - Đồng Đô la Mỹ mạnh lên đã tác động đến tình hình kinh doanh của Apple, dự kiến doanh số bán hàng dòng sản phẩm Iphone sẽ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Tin liên quan

Doanh số bán Iphone của Apple sẽ giảm lần đầu tiên kể từ 2007 (Nguồn: internet)

Trong một bài phát biểu gần đây, CEO của Apple Tim Cook tỏ ra khá lạc quan khi nói về doanh số bán hàng các dòng sản phẩm Iphone, Apple Watch và Apple TV. Tuy nhiên, Giám đốc tài chính của công ty ông Luca Maestri nhận định một số yếu tố kinh tế bất lợi đang tác động đến tình hình kinh doanh của Apple, trong đó, đồng Đô la Mỹ mạnh lên là một trong những nguyên nhân chính, dự kiến doanh số bán hàng Iphone sẽ giảm trong quý tiếp theo.

Trong quý tài chính đầu tiên của năm 2016, Apple đã bán được 74,8 triệu chiếc Iphone, so với con số 74,5 triệu chiếc cùng kì năm ngoái. Dự kiến doanh thu của “Táo đỏ” trong quý tới sẽ giao động trong khoảng 50-53 tỷ USD, thấp hơn con số 58 tỷ USD cùng kì năm 2015, đây là lần đầu tiên doanh thu của Apple giảm kể từ khi ra mắt Iphone vào năm 2007.

Doanh thu của Apple trong 3 tháng cuối năm 2015 là 75,9 tỷ USD và lợi nhuận ròng là 18,4 tỷ USD, trong đó doanh thu từ dòng điện thoại Iphone chiếm 68% trong tổng doanh thu của công ty thời kì này.

Tại nhóm nước Greater China (Bao gồm Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan), doanh số bán hàng cùa Apple đã tăng 14%, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức tăng 70% cùng kì năm 2014. Trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm tới 1/5 doanh số bán hàng của Apple, nhiều hơn tất cả các nước khu vực Châu Âu cộng lại.

Hiện cổ phiếu của “Táo đỏ” được giao dịch ở mức giá 97,28 USD, tuy nhiên sau thông tin trên giá cổ phiếu đã giảm 2,7%.

Trước diễn biến này, nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào Apple, Ông Daniel Ives, một nhà phân tích tại Capital Markets, người đang sở hữu cổ phiếu tại Apple cho rằng diễn biến doanh số bán hàng không thực sự đáng lo ngại, ông tin rằng tình hình kinh doanh của Apple sẽ tốt hơn trong thời gian tới.

Đỗ Hương - Theo BBC

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến