Dòng sự kiện:
Dòng người du xuân đổ về chùa Cửa Đạt
17/02/2021 10:53:08
Nổi tiếng là một ngôi chùa thiêng, chùa Cửa Đạt ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) còn nổi tiếng với phong cảnh non nước hữu tình, được nhiều du khách yêu thích, tìm đến mỗi dịp Xuân về.

Chùa Cửa Đạt ở xã Xuân Mỹ, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), nổi tiếng với 2 ngôi đền thiêng thờ phụng người anh hùng Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn. Trong quần thể khu du lịch này còn có hồ thủy điện Cửa Đạt, được mệnh danh là một vùng thắng tích hội sơn tụ thủy, cảnh quan hùng vĩ và hữu tình. 

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, du khách từ khắp nơi đổ về đây dâng hương, cầu may mắn. Năm nay, dù dịch Covid-19 đang bùng phát, chùa Cửa Đạt vẫn đón nhiều du khách. Song, số lượng khách giảm hơn nửa so với mọi năm.  

Du khách đến vãn cảnh và dâng hương không quên sát khuẩn và đeo khẩu trang phòng dịch.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính quyền huyện Thường Xuân không tổ chức lễ hội với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như mọi năm. Thay vào đó, chỉ có những dịch vụ nhỏ lẻ để phục vụ du khách đến dâng hương. 

Nhiều người tin rằng, chùa Cửa Đạt là một nơi linh thiêng, du khách đến đây đa phần là những người trẻ đến cầu tài, lộc, tình duyên. 

Cảnh sắc "hội sơn tụ thủy"của nơi này được nhiều du khách ưa thích đến chụp ảnh.

Trong quần thể khu thắng tích này còn có Hồ thủy điện Cửa Đạt - một công trình trọng điểm quốc gia và có quy mô lớn nhất tỉnh Thanh Hóa. Năm nay do dịch Covid-19, hồ thủy điện không mở cửa đón du khách vào vãn cảnh. 

Viết chữ thư pháp tại chùa Cửa Đạt cũng được du khách yêu thích.

Mỗi bức thư pháp này có giá từ 120-200 nghìn đồng.

Một em bé thành tâm dâng hương tại chùa.

Du lịch chùa Cửa Đạt chỉ mang tính thời vụ. Những ngày này là dịp để người dân địa phương kiếm thêm thu nhập từ việc bán các sản vật miền núi cho du khách.

Gần điểm du lịch Cửa Đạt, du khách còn ghé qua bản Mạ để ngắm cảnh và check in trên cầu treo sông Chu.

Bản Mạ được triển khai theo mô hình du lịch cộng đồng. Đây là bản người Mường, Thái, có cảnh quan xinh đẹp và văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Một cảnh tượng khá mạo hiểm khi nhiều người chèo bè mảng vãn cảnh trên lòng sông Chu, trong khi không mặc áo phao bảo hộ và có nhiều trẻ em.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến