Dòng sự kiện:
Đồng ruble của Nga lao dốc hơn 20% so với USD trong tuần qua
05/03/2022 20:57:56
Đồng ruble khép phiên 4/3 ở mức 105 ruble đổi 1 USD so với mức 83 ruble/USD ghi nhận hồi thứ Sáu tuần trước tại thị trường Moskva, dù đồng nội tệ này đã tăng 1% so với mức khép phiên 3/3.

Đồng ruble của Nga. (Ảnh: The Moscow Times/TTXVN)

Đồng ruble của Nga đã kết thúc tuần này với mức giảm hơn 20% so với đồng USD và euro trên thị trường Moskva, cũng như giảm đến 1/3 giá trị trên các sàn giao dịch khác khi kinh tế Nga phải chịu áp lực từ một loạt lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Cũng trong tuần qua, cơ quan xếp hạng tín nhiệm S&P Global hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Nga xuống sâu hơn, sau những động thái tương tự từ Moody's và Fitch, khi các lệnh trừng phạt quốc tế làm tăng khả năng nước này vỡ nợ.

Đồng ruble khép phiên 4/3 ở mức 105 ruble đổi 1 USD so với mức 83 ruble/USD ghi nhận hồi thứ Sáu tuần trước tại thị trường Moskva, dù đồng nội tệ này đã tăng 1% so với mức khép phiên 3/3. Khi so với đồng euro, đồng ruble đóng cửa ở mức dưới 119 ruble/euro so với 93 ruble/euro vào tuần trước.

Trên sàn giao dịch EBS, đồng ruble đóng cửa giảm 12,9% trong ngày 4/3 xuống mức 124 ruble/USD.

Theo số liệu từ EBS, đồng nội tệ của Nga đã giảm tới 32% so với đồng bạc xanh chỉ riêng trong tuần giao dịch vừa kết thúc - mức giảm cao nhất theo tuần trên nền tảng này tính từ năm 2007 tới nay. Chênh lệch giá mua vào-bán ra rất lớn trong suốt cả phiên giao dịch, một điều mà các nhà giao dịch gọi là dấu hiệu “thanh khoản bốc hơi."

Hoạt động giao dịch chứng khoán ở Moskva vẫn đình trệ và trái phiếu cho thấy mức chênh lệch giá mua-bán với khối lượng ít hoặc không thay đổi. Những diễn biễn này vẫn tương tự như các phiên gần đây.

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nga đã hạ mức phí áp lên giao dịch mua ngoại tệ của các cá nhân thông qua các nhà môi giới từ 30% xuống 12%.

Giới phân tích cho biết động thái trước đó của ngân hàng này - tăng phí lên 30% đối với các giao dịch mua vào các ngoại tệ như USD, euro và bảng Anh đã dẫn đến những biến động bất thường như nhu cầu tăng vọt đối với các loại tiền khác, bao gồm đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng yen Nhật Bản./.

Tác giả: H.Thủy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : usd , đồng ruble
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến