Dòng sự kiện:
Đồng yen rơi xuống mức thấp nhất của 15 năm so với đồng euro
17/06/2023 11:24:30
Sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) duy trì lãi suất ở mức siêu thấp, đồng yen giảm mạnh và thiết lập mức đáy mới của 15 năm là 154,70 yen đổi một euro, giảm 0,7% trong ngày.

Đồng yen của Nhật Bản và đồng USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng yen rơi xuống mức thấp nhất của 15 năm so với đồng euro trong phiên ngày 16/6, sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) duy trì lãi suất ở mức siêu thấp và dự báo lạm phát sẽ chậm lại trong năm nay, điều này trái ngược với động thái tăng lãi suất của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm 15/6.

BoJ đã duy trì mục tiêu lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1%, như dự kiến của thị trường.

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda bày tỏ kỳ vọng lạm phát sẽ ở mức ôn hoà, và thừa nhận tốc độ giảm của lạm phát có phần chậm.

Đồng yen giảm mạnh sau quyết định trên của BoJ và thiết lập mức đáy mới của 15 năm là 154,70 yen đổi một euro, giảm 0,7% trong ngày.

Đồng yen dự kiến ghi nhận mức giảm theo tuần lớn nhất so với đồng euro trong ba năm. So với đồng USD, đồng yen giảm 0,6% xuống 141,22 yen đổi 1 USD.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia ngoại hối tại SMBC cho biết mặc dù quyết định của BoJ không phải là một bất ngờ lớn, nhưng một số người tham gia thị trường đã mong đợi một sự điều chỉnh trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất và thị trường tài chính đã phản ứng với việc giá cổ phiếu cao hơn và đồng yen yếu đi.

Trong khi đó, đồng euro dự kiến ghi nhận tuần giao dịch tốt nhất trong ba tháng sau khi ECB tăng chi phí vay lên mức cao nhất trong 22 năm và báo hiệu về các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Thông tin này cùng với một vài số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ đã khiến đồng USD giảm giá, trong bối cảnh các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc lãi suất của Mỹ sẽ tăng cao đến mức nào

Đồng euro phiên này được giao dịch ở mức 1,0951 USD đổi 1 euro.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết ngân hàng này có thể thực hiện một đợt tăng lãi suất nữa trong tháng 7/2023 và ECB vẫn còn dư địa để ứng phó với lạm phát cao.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,1% lên 1,2793 USD/bảng Anh, khi ngày càng nhiều nhà giao dịch đặt cược Ngân hàng trung ương Anh có khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới.

Quyết định về chính sách tiền tệ của ECB được đưa ra một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất, chấm dứt chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp.

Tuy nhiên, Fed cũng báo hiệu rằng chi phí đi vay vẫn có thể tăng thêm 0,5 điểm phần trăm vào cuối năm nay./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến