Dòng sự kiện:
Dư âm Derby Madrid: Vũng lầy nuốt trọn Real
19/11/2017 15:40:01
Derby Madrid đã diễn ra với trọn vẹn sự kịch tính và thù hận. Tuy vậy, sự cực đoan của Atletico và sự bạc nhược của Real đã biến trận đinh này trở thành một vũng lầy.

Real lẫn Atletico bước vào trận derby Madrid với tâm thế không được phép thua, thậm chí buộc phải thắng. Khoảng cách giữa hai đội bóng này và Barca đã quá lớn (8 điểm), không thể để nới rộng thêm nữa. Nhưng rốt cuộc, kịch bản tồi tệ nhất xảy ra, Atletico và Real... cầm chân nhau với tỷ số nhạt nhẽo nhất trong các tỷ số (0-0) để cùng bị Barca nới rộng khoảng cách thêm 2 điểm, lên tròn 10 điểm.

Trước derby, khoảng cách đã lớn. Sau derby khoảng cách còn lớn hơn nữa, tới mức tuyệt vọng. Bởi lẽ, xuyên suốt lịch sử La Liga chưa từng chứng kiến đội bóng nào bị bỏ xa tới 10 điểm mà có thể đăng quang vào cuối mùa. Derby Madrid có lẽ cũng chưa có một trận đấu nào trớ trêu đến như thế. Đó là hai đội cầm chân nhau để cho đối thủ tiến gần hơn tới chức vô địch.

Tuy mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3, nhưng nhận định Barca đã chạm một tay vào chức vô địch hoàn toàn có cơ sở. Thứ nhất, Atletico và Real chính là hai đối thủ nặng ký nhất của Barca trong cuộc đua đến chức vô địch. Dù vậy, thống kê vừa nêu đã loại trừ cả hai đối thủ này khỏi cuộc đua. Thứ hai, Barca đang thi đấu quá ổn định. Sau 12 vòng đấu, họ bất bại, thắng tới 11 và chỉ hòa 1, là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (33 bàn) và thủng lưới ít nhất (4 bàn).

Hãy nhìn thêm vào cách thầy trò Valverde giành chiến thắng để thấy họ ổn định như thế nào. Giai đoạn khởi đầu, Barca như đội bóng một người, với sự bùng nổ dữ dội của Lionel Messi. Tuy nhiên, 4 vòng đấu gần nhất, siêu sao người Argentina chỉ một lần nổ súng song Barca vẫn đảm bảo mục tiêu tối thượng là chiến thắng, là 3 điểm.

Barca vẫn tiến băng băng về đích

Thành quả ấy đến từ việc các vệ tinh của Messi cùng các phương án dự phòng thay nhau lên tiếng. Đó là Deulofeu, Iniesta, Alcacer, Suarez và thú vị nhất là Paulinho, chàng tân binh bị ghẻ lạnh nhất hành tinh. Với sự hài hòa đội bóng xứ Catalan đang đạt được, có lẽ chỉ trừ khi ai đó bắn vào chân họ mới thôi tiến tới chức đỉnh vinh quang.

Trở lại với trận derby, cái cách Real và Atletico níu chân nhau trông thật bi thảm. Tại Wanda, cả hai cùng kéo nhau xuống vũng lầy của những tình huống xấu chơi và tranh cãi. Nhiều người sẽ không tin nhưng thống kê cho thấy tổng số cú tắc bóng hai đội thực hiện suốt 90 phút trận derby là 47. Tức cứ gần 2 phút lại có một quả tắc bóng. Liệu có thể bạo lực hơn?!

Atletico hiện nguyên hình quỷ dữ với thứ bóng đá phản bóng đá tột đỉnh. Đó là lối đá triệt hạ. Bằng chứng là các học trò của Diego Simeone phải nhận tổng cộng 6 chiếc thẻ vàng và hàng loạt tình huống các cầu thủ áo trắng ngã ra sân kêu gào thảm thiết. Tiêu biểu nhất là pha bóng Sergio Ramos bị Lucas Hernandez, anh trai Theo Hernandez đá vỡ mũi.

Ramos lỗ mũi ăn trầu sau tình huống cao chân của đối phương

Nhưng, Real cũng nên tự trách bản thân bởi sự cùn mòn của hàng công. Đội bóng Hoàng gia không hẳn không tạo ra được cơ hội, bằng chứng là họ tung ra tới 14 cú dứt điểm nhưng không một lần đưa bóng vào lưới bởi sự vô duyên của các chân sút, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Riêng CR7 đã tung ra tới phân nửa số pha dứt điểm của Real trên sân Wanda.

Cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha cũng nâng tổng số pha dứt điểm từ đầu mùa đến nay tại La Liga lên con số 55, để đổi lại 1 pha lập công. So với Ronaldo của nửa năm trước đã lập hat-trick vào lưới Atletico tại bán kết lượt đi Champions League, Ronaldo của ngày hôm nay rất khác, như một cái bóng mờ nhạt nhòa. Anh xoay trở chậm hơn, phản ứng thiếu linh hoạt hơn, cứ như thể trái bóng trong mắt trôi nhanh hơn.

Tựu trung, tại Wanda, Atletico đã tạo ra một vũng lầy và kéo cả Real xuống đó. Ronaldo và đồng đội cố vẫy vùng thoát ra song phản ứng quá yếu ớt và bạc nhược. Derby Madrid bị biến thành một thảm kịch theo cái cách như thế.

Theo Bongdaplus.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến