Dòng sự kiện:
Dự án 600 tỷ đồng chính thức được đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
22/09/2020 16:49:04
UBND TP. Đà Nẵng vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Nhà xưởng công nghệ cao cho thuê Saigontel thuộc khu sản xuất của Khu công nghệ cao Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng.

Chiều ngày 22/9, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Nhà xưởng công nghệ cao của Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn đầu tư tại Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng.

Theo đó, dự án Nhà xưởng công nghệ cao cho thuê Saigontel do Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn làm chủ đầu tư trong khu sản xuất của Khu CNC Đà Nẵng có tổng vốn 600 tỷ đồng, nhằm xây dựng nhà xưởng và cung cấp dịch vụ phục vụ các dự án sản xuất công nghệ cao trên quy mô diện tích 15ha.

Phối cảnh dự án Nhà xưởng công nghệ cao do Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng.

Cùng với đó, các nhà xưởng của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, diện tích linh hoạt từ 5.000 – 20.000m2 với đầy đủ công trình phụ trợ đi kèm. Hệ thống văn phòng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của các nhà đầu tư công nghệ cao thứ cấp. Ngoài ra, dự án có nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo yêu cầu của nhà đầu tư.

Sau khi dự án này đi vào hoạt động, ngoài việc cung cấp diện tích nhà xưởng, chủ dự án còn cung cấp các dịch vụ gia tăng hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao.

Theo Ban quản lý (BQL) Khu CNC Đà Nẵng, nhà đầu tư Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn là thành viên Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI – Saigon Invest Group), đây là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Trải qua 20 năm, SGI đã đầu tư và phát triển thành công hơn 30 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ trên toàn quốc.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng đang được thu hút nhiều dự án của các nhà đầu tư

Ông Phạm Trường Sơn - Trưởng BQL Khu CNC Đà Nẵng cho hay, với dự án xây dựng nhà xưởng cho thuê của Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn được cấp phép đầu tư, tính đến tháng 9/2020, Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng vốn đầu tư. Đến nay, hiện đã cấp phép đầu tư cho 13 dự án, trong đó, có 01 dự án FDI với vốn đầu tư 60 triệu USD và 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 650 tỷ đồng.

Theo thống kê, hiện Khu CNC Đà Nẵng đã thu hút được tổng cộng 21 dự án với diện tích đất sử dụng 104,18ha/361,36ha (chiếm 28,8%). Trong đó, có 11 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư là 5.691 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 38,5% tổng vốn đầu tư vào KCNC); 10 dự án  FDI có tổng vốn đầu tư 400,1 triệu USD (chiếm tỷ lệ 61,5% tổng vốn đầu tư vào KCNC).

Thiên Sơn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến