Dòng sự kiện:
Dự án Asa Light bị đề nghị thanh lý toàn bộ hợp đồng với khách hàng
10/05/2019 08:30:02
Mới đây UBND quận 8 (TP HCM) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 và Công ty Thái Bảo chủ đầu tư dự án Asa Light phải thanh lý toàn bộ hợp đồng đã ký với khách hàng.

Khách hàng yêu cầu chủ đầu tư sớm bàn giao nhà

Thanh lý hợp đồng để được xem xét giải quyết khó khăn

Lý do theo UBND quận 8 là chủ đầu tư dự án Asa Light (quận 8) đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án với 530 khách hàng sai nhưng mới có 150 khách hàng được thanh lý hợp đồng và chỉ có 119 khách hàng đã nhận tiền. Như vậy, còn 380 khách hàng chưa được hoàn trả tiền và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền. 

“Để có cơ sở báo cáo với UBND TP.HCM xem xét giải quyết các khó khăn vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, UBND quận 8 yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho UBND quận 8 quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo”, thông báo của UBND quận 8 nêu rõ.

 

Dự án bị dừng thi công một thời gian

Trong khi đó, Sở Xây dựng TP.HCM lại có tờ trình UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án cho Công ty Thái Bảo để sớm triển khai dự án trở lại bởi nguồn gốc đất của dự án không phải đất công mà đất do doanh nghiệp tự thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng từ các nguồn huy động ngoài ngân sách và do các đơn vị hợp tác chi trả.

Nhiều khách hàng muốn nhận nhà

Được biết, dự án này đã bị UBND TP yêu cầu dừng thi công để rà soát liên quan đến đất công. Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo, cho biết cuối năm 2016 Công ty Thái Bảo đã rót vốn vào cùng với Công ty Công ích quận 8 triển khai dự án, do Công ty Công ích quận 8 không đủ khả năng tài chính thực hiện. Đến nay chủ đầu tư đã bán 530 căn hộ, với số tiền nhận cọc hơn 200 tỉ đồng. Theo ông Tài, Công ty Thái Bảo đã đầu tư vào dự án này khoảng 400 tỉ đồng. Từ khi dự án dừng thi công, hằng tháng phải chịu thiệt hại hơn 300 triệu đồng như tiền thuê cần cẩu, nhân công, lãi vay...

“Chủ đầu tư mong khách hàng tiếp tục đồng hành cùng công ty để hoàn thành dự án. Nếu khách hàng lấy lại tiền, công ty sẵn sàng thanh lý theo đúng cam kết. Tuy nhiên số tiền này công ty thanh toán làm 3 đợt, không thể trả một lúc vì công ty cũng đang rất khó khăn”, ông Tài cho biết.

Trong cam kết với khách hàng, chủ đầu tư cam kết trước ngày 30.4.2019 sẽ hoàn thành giấy phép xây dựng phần thân để thi công tiếp. Trường hợp đến hẹn mà vẫn chưa có giấy phép xây dựng, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư sẽ thanh toán số tiền khách hàng đã đóng và trả 30% lãi phạt như hợp đồng đã ký kết. Nếu khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án, công ty cam kết hỗ trợ 6%/năm trên tổng số tiền khách hàng đã đóng theo hợp đồng.

Trong khi đó, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này mong muốn nhận nhà chứ không phải nhận tiền thanh lý dự án. 

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến