Dòng sự kiện:
Dự án hơn 60 tỷ trở thành bãi chăn thả trâu bò, xuống cấp: Chủ đầu tư nói gì?
27/04/2019 08:24:06
Trải qua thời gian, dự án Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật ngay tại trung tâm huyện Tân Kỳ (Nghệ An) sau gần 10 năm thi công đang trở thành bãi chăn thả trâu bò, xuống cấp.

Vào tháng 4/2010, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định 1526/QĐ.UBND-CNXD về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình: Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật với chủ đề “Hậu phương tiến về tuyền tuyến” tại trung tâm thị trấn Tân kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Dự án có tổng mức đầu 62 tỷ đồng, do UBND huyện Tân Kỳ làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty cổ phần Tây An, TP Vinh (Nghệ An) thi công được chia làm 2 giai đoạn và dự kiến đến 2015 sẽ hoàn thành.

Dự án Khuôn viên, Tượng đài, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật với chủ đề “Hậu phương tiến về tuyền tuyến” tại trung tâm thị trấn Tân kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Công trình được khởi công, người dân địa phương đã rất phấn khởi, kỳ vọng vào dự án sẽ thay đổi, làm đẹp bộ trung tâm huyện lỵ, quê hương. Song, gần 10 năm qua, người dân địa phương đã trở nên hụt hững khi dự án vẫn chưa được bàn giao, nghiệm thu.

Sau nhiều năm thi công công trình vẫn chưa được hoàn thành. Trải qua thời gian, công trình được đầu tư hơn 60 tỷ đồng lại đang trở thành nơi chăn thả trâu bò. Hơn thế nữa, nhiều hạng mục công trình được xây dựng đã xuống cấp nghiêm trọng. Khu trung tâm huyện trở thành nơi nhếch nhác, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Qúa hạn, Công trình vẫn còn đang dang dở, nhếch nhác và trở thành bãi chăn thả trâu bò.

Qua quan sát, hệ thống đường dẫn, bờ bao vào khuôn viên đang bị xuống cấp, nứt gãy. Hệ thống điện chưa được lắp đặt. Đài phun nước được xây dựng từ lâu vẫn chưa được hoàn thiện và nhiều hạng mục khác trong giai đoạn 2 của dự án vẫn chưa được triển khai.

Theo ông Dương Trọng Thiết, Giám đốc Công ty cổ phần Tây An, TP Vinh (Nghệ An): “Do công trình được xây dựng từ lâu, vốn lại không có nên dẫn đến công trình xây dựng kéo dài. Một số hạng mục của dự án đã được xây dưng cách đây 5 -6 năm vì vậy trải qua thời gian và trâu bò ra vào nên đã hư hỏng và xuống cấp”.

Từ khi triển khai thi công đến nay, chủ đầu tư mới giải ngân được khoảng 60% nguồn vốn. Nguồn vốn eo hẹp nên hiện nay, chúng tôi đang làm tờ trình đề xuất cắt 1 số hạng mục không thi công nữa”.

Công trình đang xuống cấp nghiêm trọng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết: “Hiện nay, công trình đang thi công và chưa bàn giao, nghiệm thu nên các hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp sẽ do nhà thầu sửa chữa. Vẫn biết công trình chậm tiến độ nhiều năm, tuy nhiên nguồn vốn không có nên chủ đầu tư cũng không thể ép nhà thầu đẩy nhanh tiến độ được.

Để đảm bảo an toàn và tránh trâu bò ra vào, huyện cũng đã giao cho chính quyền địa phương tích cực vận động, tuyên truyền người dân cũng như nêu cao công tác bảo vệ công trình. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đang tìm nguồn, đốc thúc và giải ngân nguồn vốn cho nhà thầu để sớm triển khai, nhanh chóng hoàn thành, bàn giao dự án”.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến